Những công trình nghìn tỉ nào sắp bị "sờ gáy"

13:37 | 07/05/2012

999 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
  Bỏ hàng nghìn tỉ đồng đầu tư xây dựng, Bảo tàng Hà Nội và Cung Trí thức sau khi đi vào hoạt động đã không tương xứng với số vốn được đầu tư...

Theo kế hoạch của UBND Hà Nội, 12 dự án sẽ được kiểm tra, gồm: Bảo tàng Hà Nội, Cung Trí thức, tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài, đường trục phía Bắc Hà Đông, đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ), đường trục phát triển kinh tế – xã hội Bắc Nam, tuyến đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên, tuyến đường Lê Đức Thọ qua sông Nhuệ đến Khu đô thị mới Xuân Phương, Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở, Trạm xử lý nước thải Hồ Tây, đường Đỗ Xá – Quan Sơn, đường từ Thành cổ Sơn Tây đến Đền Và.

Bảo tàng Hà Nội, 1 trong 12 dự án sẽ được kiểm tra trong tháng 5/2012.

Đặc biệt, trong số này các dự án được kiểm tra thì có hai công trình chào mừng Đại lễ 1.000 năm là Bảo tàng Hà Nội với số vốn đầu tư lên đến 2.300 tỉ đồng và Cung Trí thức là 200 tỉ đồng. Thế nhưng, sau gần 2 năm đi vào hoạt động, hai công trình này lại không mang lại hiệu quả tương xứng.

Bảo tàng Hà Nội thì đìu hiu, vắng khách tham quan, Cung Trí thức một thì gần như bị “bỏ hoang” do giá thuê quá cao.

Theo đó, việc kiểm tra, rà soát nhằm xác định những vấn đề còn tồn tại, những khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án xây dựng và chuyển giao; xác định và đề xuất nội dung công việc mà nhà đầu tư cũng như cơ quan quản lý hợp đồng dự án cần thực hiện để bảo đảm triển khai đúng các quy định của pháp luật.

Theo UBND Hà Nội, quá trình kiểm tra sẽ tập trung vào việc thực hiện thủ tục, trình tự đầu tư theo quy định; xác định tổng mức, kế hoạch và tiến độ đầu tư, công tác quản lý chất lượng, nghiệm thu, điều kiện, phương thức thanh toán, quyết toán; việc thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của cơ quan Nhà nước…

Về thời gian kiểm tra, tổ công tác sẽ tiến hành vào giữa tháng 5/2012.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc