Những bức ảnh tuyệt đẹp của người mù màu

14:01 | 30/12/2013

3,347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc sống với bao bộn bề lo toan như cơn lốc cuốn bạn đi và bạn chẳng còn thời gian để hít thở, để ngắm nhìn vẻ đẹp yên bình của thế giới. Kilian Schönberger - một nhiếp ảnh gia mắc bệnh mù màu sẽ đưa bạn đến những khu rừng yên bình và tĩnh lặng để lắng mình lại dù chỉ vài phút giây.

Kilian Schönberger là nhiếp ảnh gia đến từ Đức. Anh bị mù màu nhưng với anh đây lại chính là lợi thế của bản thân mình. Thông điệp anh muốn gửi gắm qua những khung hình đó là: Công nghệ có thể mang đến cuộc sống hàng triệu nhiều niềm vui và hàng ngàn cách thư giãn nhưng đừng vì thế mà đánh giá thấp vẻ đẹp tự nhiên xung quanh chúng ta. Đó chính là nơi mà tinh thần của chúng ta được nghỉ ngơi, thư giãn khi cuộc sống đã tồn tại quá nhiều áp lực. Bỏ những món đồ công nghệ của bạn xuống, bước ra ngoài và tận hưởng thế giới tự nhiên.

Schönberger đã thành công trong việc nắm bắt những khoảnh khắc yên tĩnh đến lạ thường của thiên nhiên. Anh đi khắp nơi trên thế giới chỉ để tìm kiếm sự bình yên cho mỗi bức ảnh. Hãy chiêm ngưỡng những tác phẩm của Schönberger, chắc chắn bạn sẽ muốn đi vào rừng dạo chơi thay vì ngồi chơi với những món đồ công nghệ.

Để có được những bức ảnh đẹp, nhiếp ảnh gia Schönberger đã đặt chân đến rất nhiều quốc gia trên thế giới như: Iceland, Đức, Na Uy, Scotland, Ý, ...

Mỗi địa điểm chụp, anh dành cả tuần lễ để tìm được góc chụp ưng ý.

Schönberger bị mù màu nhưng anh coi đó là một lợi thế, tạo nên sự khác biệt trong những tác phẩm ảnh của mình.

Vì không thể phân biệt được màu sắc nên nhiếp ảnh gia tập trung vào lột tả cấu trúc của cảnh vật và toàn khung hình.

Để có được những bức ảnh hoàn chỉnh, Schönberger thường hỏi ý kiến đồng nghiệp trước khi công bố.

Với Schönberger, màu sắc giống như trò chơi cờ bạc may rủi với anh vậy.

Ngày còn bé, Schönberger rất thích khám phá khu rừng sau nhà nơi anh tìm thấy đám rêu phủ trên đá, những cái cây cổ thụ hay con lạch nhỏ.

Schönberger tâm sự: Mỗi lần chụp hình, tôi có cảm giác mình có thể chạm ngón tay vào nhịp đập của thời gian.

Anh yêu sự ồn ào của thành phố cũng như cái yên bình trong những khu rừng tĩnh lặng. Đó chính là sự cân bằng. Và đây cũng chính là bí mật nghề nghiệp của nhiếp ảnh gia này.

Không chỉ đơn thuần muốn ghi lại cảnh sắc thiên nhiên một cách máy móc, Schönberger muốn tạo ra một nơi mà khi người xem nhìn vào đó họ thấy như mình đang trong trạng thái nghỉ ngơi.

Hiện, Schönberger sử dụng Canon EOS 5D II để hoàn thành những tác phẩm của mình.

 

 

An Bình

(Lược dịch từ Businessinsider)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc