Nhóm tàu sân bay Mỹ chính thức thăm Đà Nẵng

10:18 | 06/03/2018

433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 5/3, Đoàn tàu Hải quân Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer đã cập Cảng Tiên Sa, Đà Nẵng bắt đầu chuyến thăm thành phố này trong 5 ngày. Ngay sau đó, hai bên Việt Nam và Mỹ đã có những chia sẻ về sự kiện này.

Lễ đón tại Cảng Tiên Sa có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, Cục Đối ngoại - Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân; đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Tùy viên Quốc phòng Hoa Kỳ và một số cơ quan chức năng của Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Ngay sau lễ đón, Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng Lâm Quang Minh và Phó đô đốc Philip G. Sawyer, Tư lệnh Hạm đội 7, Hải quân Hoa Kỳ đồng chủ trì buổi họp báo giới thiệu về chuyến thăm của nhóm tàu sân bay Mỹ tại Đà Nẵng.

nhom tau san bay my chinh thuc tham da nang
Tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson neo đậu tại vịnh Đà Nẵng.

Trong buổi họp báo được diễn ra tại cảng Tiên Sa (TP Đà Nẵng), Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho biết: “Chuyến thăm là cột mốc quan trọng mang tính biểu tượng trong mối quan hệ song phương của chúng ta và thể hiện sự ủng hộ của Mỹ cho một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập”.

Chuẩn Đô đốc John Fuller, Tư lệnh nhóm tàu sân bay thì đánh giá: “Hôm nay là một ngày lịch sử và chúng tôi rất vinh dự khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu tại đây. Chúng tôi cũng muốn cảm ơn Việt Nam vì sự hỗ trợ hậu cần tuyệt vời giúp chuyến thăm này trở thành hiện thực. Mỹ và Việt Nam đang hợp tác chặt chẽ hơn bao giờ hết”.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đại diện chỉ huy đoàn tàu đến chào xã giao lãnh đạo TP Đà Nẵng, Tư lệnh Hải quân Việt Nam và Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân.

Các nhóm sỹ quan và thủy thủ đoàn tham gia một số hoạt động cộng đồng tại Đà Nẵng như biểu diễn ca nhạc, giao lưu thể thao, thăm và giao lưu tại Làng trẻ em SOS, Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi trên địa bàn TP Đà Nẵng.

nhom tau san bay my chinh thuc tham da nang
Tàu sân bay USS Carl Vinson và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer trên biển Đà Nẵng.

Thủy thủ đoàn cũng tham gia các hoạt động trao đổi chuyên môn, kỹ thuật về cung cấp điện, nước; hỗ trợ ứng phó thảm họa; kỹ năng phòng cháy, chữa cháy; y tế, ẩm thực; huấn luyện thuỷ thủ với một số cán bộ, chuyên gia, sinh viên Việt Nam trên tàu sân bay và một số địa điểm trên địa bàn thành phố.

Chuyến thăm của đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ góp phần tiếp tục thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển phù hợp với khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện và thoả thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước; đồng thời, đóng góp vào việc duy trì hoà bình, ổn định, an ninh, hợp tác và phát triển ở khu vực.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc