Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ trở lại Biển Đông

21:24 | 15/10/2020

151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan cùng đội tàu chiến hộ tống đã được triển khai trở lại Biển Đông lần thứ 3 trong năm nay để thực hiện các nhiệm vụ của hải quân Mỹ.
Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ trở lại Biển Đông  - 1
Tiêm kích F/A-18E trên boong tàu sân bay USS Ronald Reagan ngày 15/10 (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Thông báo ngày 15/10 của Hạm đội 7 hải quân Mỹ cho hay, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan cùng tàu tuần dương tên lửa dẫn đường lớp Ticonderoga USS Antietam, các tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Halsey và USS John S. McCain đã quay trở lại Biển Đông lần thứ 3 trong năm nay.

Tại Biển Đông, nhóm chiến hạm này sẽ thực hiện các hoạt động đảm bảo an ninh hàng hải, bao gồm triển khai các đội máy bay và trực thăng làm nhiệm vụ, diễn tập và huấn luyện chiến thuật phối hợp giữa các đơn vị mặt nước và không quân.

Nhóm tác chiến tàu sân bay hiện diện ở Biển Đông nhằm thực hiện cam kết của Mỹ với các đối tác và đồng minh về việc bảo đảm an ninh khu vực, và thể hiện khả năng triển khai lực lượng hải quân để phản ứng nhanh chóng với các tình huống xảy ra.

Trong năm 2020, nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan thường xuyên hợp tác với các lực lượng hải quân đồng minh và đối tác để xây dựng khả năng sẵn sàng chiến đấu thông qua các cuộc diễn tập phòng không, diễn tập tác chiến chống tàu ngầm, tấn công trên biển và bảo vệ lực lượng.

Thông báo nói rằng Mỹ và các đồng minh cũng như đối tác ủng hộ mục tiêu hòa bình và thịnh vượng tại khu vực thông qua việc tuân thủ các quy tắc quốc tế.

Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ trở lại Biển Đông  - 2
Tiêm kích F/A-18E trên tàu sân bay USS Ronald Reagan hôm 15/10 (Ảnh: Hải quân Mỹ)
Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ trở lại Biển Đông  - 3
Thủy thủ làm nhiệm vụ trên tàu USS Ronald Reagan hôm 15/10 (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc