Nhóm "gương tặc" sa lưới

07:26 | 23/04/2016

787 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/4, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) đã điều tra làm rõ ổ nhóm chuyện trộm cắp gương, phụ kiện ôtô.
nhom guong tac sa luoiBị bắt quả tang khi trộm gương "xế xịn"
nhom guong tac sa luoiNạn "gương tặc" ở Hà Nội
nhom guong tac sa luoiTai nạn liên hoàn do trộm gương chiếu hậu ôtô

Cảnh sát cũng làm rõ đối tượng cầm đầu đường dây tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có là Nguyễn Mạnh Đức (47 tuổi, ở số 31B Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội), cùng vợ là Lê Thị Nhường (28 tuổi) kinh doanh, buôn bán phụ tùng ôtô, xe máy tại chợ Giời.

Từ năm 2011 đến nay, hai vợ chồng Đức thuê nhà sinh sống tại số nhà 56B ngõ 173 tổ 44, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Đây cũng là nơi chứa đồ gian mua lại của các đối tượng trộm cắp.

nhom guong tac sa luoi
Các đối tượng liên quan đến ổ nhóm trộm gương.

Theo lời khai của Đoàn Văn Quân (31 tuổi, ở số 11 ngõ 24 Ngọc Lâm, Long Biên) mỗi lần trộm được gương hắn đều đem đến bán cho vợ chồng Đức với giá 1,5 - 1,8 triệu đồng. Tổng cộng đã 5 lần Quân bán gương xe trộm được để lấy tiền mua ma tuý.

Đức khai nhận, trước khi thu mua của các đối tượng trộm cắp, hắn đều hỏi rõ các đối tượng trộm cắp ở đâu để sau này bán lại cho chính chủ đến chợ mua lại. Mỗi chiếc gương, đối tượng lãi từ vài trăm đến vài triệu, tùy theo giá trị của chiếc xe.

nhom guong tac sa luoi
Hai vợ chồng Đức - Nhường.

Trong 2 ngày (19/4 và 20/4), có 8 đối tượng tìm đến Đức để bán phụ tùng ôtô. Ngay sau khi thu thập được chứng cứ, lực lượng chức năng đã đưa Đức về trụ sở công an đấu tranh, khai thác.

Khám xét tại nơi ở của vợ chồng Đức, cơ quan công an đã thu giữ 20 gương chiếu hậu xe ôtô các loại, 13 cần gạt mưa xe ôtô các loại, 04 ốp đầu trục nhãn hiệu Toyota, 04 chiếc nẹp cánh cửa xe ôtô Innova...

Hiện PC45 đang tạm giữ 10 đối tượng trong đường dây này. Các đối tượng trộm cắp gương ôtô đều đã có tiền án, tiền sự và nhiều đối tượng đang nghiện ma túy nặng.

Thiên Minh