Hà Tĩnh:

Nhóm đạo chích "8X" gây ra 15 vụ trộm cắp trong đêm

07:00 | 19/09/2018

473 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi thực hiện trót lọt 15 vụ trộm cắp trong đêm, Tiến và Tâm đưa "chiến lợi phẩm" về nhà cất giữ, chờ cơ hội tiêu thụ.
bat nhom dao chich 8x gay ra 15 vu trom cap trong demThanh Hóa: Gần 5 năm, trộm 200 chiếc xe máy
bat nhom dao chich 8x gay ra 15 vu trom cap trong demCặp đôi nhiều tiền án chuyên trộm cắp tài sản của người bệnh
bat nhom dao chich 8x gay ra 15 vu trom cap trong demNhóm "bạn tù" sống bằng "nghề" trộm cắp, cướp giật

Chiều 18/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho hay, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tiến (29 tuổi) và Phạm Doãn Tâm (30 tuổi, cùng ở xã Phù Việt, huyện Thạch Hà) về hành vi "Trộm cắp tài sản".

bat nhom dao chich 8x gay ra 15 vu trom cap trong dem
Hai đối tượng Tuấn và Tâm cùng tang vật.

Theo tài liệu điều tra, từ tháng 8/2018 đến nay, người dân huyện Thạch Hà và một số vùng lân cận liên tục bị mất trộm tài sản, như: ĐTDĐ, máy cắt, máy hàn, laptop… Thời điểm mất trộm thường từ 24h đêm đến rạng sáng.

Trước thực trạng trên, Công an huyện Thạch Hà đã xác lập chuyên án đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định được đối tượng gây ra các vụ trộm cắp tài sản nói trên và tiến hành bắt giữ. Ngày 18/9, Công an huyện Thạch Hà đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng Nguyễn Văn Tiến và Phạm Doãn Tâm.

Tại cơ quan điều tra, Tiến và Tâm khai nhận lợi dụng đêm khuya, cả hai sử dụng xe máy đi thám thính khắp các địa bàn huyện Thạch Hà, Can Lộc và TP Hà Tĩnh. Lợi dụng sự lơ là, mất cảnh giác của người dân và lán công trường xây dựng, chúng sẽ ra tay hành động.

bat nhom dao chich 8x gay ra 15 vu trom cap trong dem
Nhiều tài sản giá trị mà Tiến và Tâm đã trộm được nhưng chưa kịp đưa đi tiêu thụ.

Bằng thủ đoạn trên, trong thời gian ngắn, cả hai đã thực hiện trót lọt 15 vụ trộm cắp tài sản trên các địa bàn với tổng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Khám xét nơi ở hai đối tượng, cảnh sát thu giữ 7 điện thoại di động đắt tiền, laptop, nhiều máy cắt sắt thép, máy hàn, máy đầm và một số tang vật liên quan đến vụ án.

Các đối tượng cũng khai nhận, "chiến lợi phẩm" sau khi trộm cắp được sẽ mang về nhà cất dấu, đợi thời cơ thuận lợi mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Được biết, Nguyễn Văn Tiến và Phạm Doãn Tâm đều có tiền án về tội "Cướp tài sản".

Duy Ngợi