Nhờ gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng, không ai bị bỏ lại phía sau

07:51 | 16/07/2021

216 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Dịch hoành hành đã làm cho kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn, nhưng Chính phủ vẫn có chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng, chúng tôi thật sự biết ơn, đúng là không ai bị bỏ lại phía sau".
Nhờ gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng, không ai bị bỏ lại phía sau - 1
Bà Nguyễn Thị Hoa phấn khởi khi biết Chính phủ có chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tháng 6/2021 có lẽ là mốc thời gian ám ảnh và khó quên đối với bà Nguyễn Thị Hoa (52 tuổi, ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh). Khi đó, đứa cháu mới 8 tháng tuổi của gia đình bà đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

"Trước đó trên báo, đài lan truyền hình ảnh những cháu bé còn rất nhỏ phải mặc những bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình đi vào các khu cách ly, khu điều trị khiến chúng tôi rơi nước mắt. Nhưng không ngờ, điều tồi tệ đó lại xảy đến với đứa cháu mới 8 tháng tuổi của tôi", bà chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Hoa, đầu tháng 6/2021, con dâu của bà là chị N.T.H. (SN 1991) cùng 2 cháu nhỏ N.T.H. (4 tuổi) và N.Đ.A. (8 tháng tuổi) trở thành F1 của ca bệnh Covid-19 trên địa bàn.

"Lúc đó, tôi được đi cách ly tại xã Thạch Xuân (huyện Thạch Hà), còn 3 mẹ con H. thì cách ly tại xã Tân Lâm Hương. Được mấy ngày, tôi nhận tin đứa cháu mới 8 tháng tuổi của tôi dương tính với SARS-CoV-2, được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh điều trị. Nghe tin tôi rụng rời hết chân tay", bà nhớ lại.

Nhờ gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng, không ai bị bỏ lại phía sau - 2
Bà Nguyễn Thị Hoa nghiên cứu rất kỹ từng đối tượng, điều kiện để hiểu rõ chính sách.

Vì cháu bé quá nhỏ nên chị N.T.H. (mẹ của cháu) phải xin đi theo vào Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh để chăm sóc. Còn bà thì xin về cách ly với cháu N.T.H. ở xã Tân Lâm Hương để tiện chăm sóc cháu.

"Thực sự rất ám ảnh, có lẽ đó là mốc thời gian tôi sẽ không bao giờ quên. Những ngày ở khu cách ly, chúng tôi được hỗ trợ rất nhiều, ăn uống, sinh hoạt đều được miễn phí. Cháu tôi còn được chính quyền tặng thêm phần quà là một triệu đồng khi hoàn thành thời gian cách ly", bà Nguyễn Thị Hoa vui mừng cho biết.

Bà Nguyễn Thị Hoa làm nghề nông. Cũng như nhiều hộ dân khác, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, cũng như nguồn thu nhập của họ. Trong những ngày gần đây, bà cùng nhiều người dân thuộc các nhóm đối tượng vô cùng phấn khởi vì sẽ được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

"Dịch Covid-19 hoành hành đã làm cho nền kinh tế của đất nước gặp nhiều khó khăn, thế nhưng Chính phủ vẫn có chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng, chúng tôi thật sự biết ơn, đúng là không ai bị bỏ lại phía sau. Suất hỗ trợ này với chúng tôi là vô cùng quý giá. Nó giúp nhiều gia đình có thể trang trải được cuộc sống, vượt qua giai đoạn khó khăn này", bà chia sẻ.

Nhờ gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng, không ai bị bỏ lại phía sau - 3
Chị Phan Thị Diện mong mỏi sự hỗ trợ này sẽ sớm đến được với người dân.

Cũng trong cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, gia đình chị Phan Thị Diện (33 tuổi, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) có 6 thành viên thì cả 6 đều là diện F1. Công việc của 2 vợ chồng là kinh doanh tự do, nên khi dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng rất lớn đến nguồn thu nhập.

"Cửa hàng phải đóng cửa suốt ngày, thu nhập giảm đến 60-70% so với thời điểm chưa có dịch", chị Phan Thị Diện cho biết.

Những ngày qua, chị cũng khá quan tâm đến Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng.

"Nếu như chiếu theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 7/7/2021 thì chúng tôi thuộc nhóm đối tượng phải cách ly y tế (F1). Sự hỗ trợ này không chỉ là về vật chất, mà nó còn thể hiện sự quan tâm của Chính phủ. Chúng tôi thật sự vui mừng và hy vọng sự hỗ trợ này sẽ sớm đến được với người dân. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Chính phủ", chị xúc động nói.

Theo ông Nguyễn Văn Ninh - Chủ tịch UBND xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà), địa bàn xã có hơn 90 trường hợp thuộc diện F1.

Tất cả các công dân thuộc diện F1 được cách ly y tế tại địa bàn xã đều được hỗ trợ 100% tiền ăn uống, sinh hoạt. Ngoài ra, đối với trẻ em thì sau khi hoàn thành thời gian cách ly, xã có thêm phần quà cho các cháu là một triệu đồng.

Chủ tịch UBND xã Tân Lâm Hương đánh giá Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là rất nhân văn, thể hiện sự quan tâm kịp thời của Chính phủ đối với người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, giúp nhiều gia đình ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Theo Dân trí

Nghị quyết 68/NQ-CP: Ngoài khoản hỗ trợ còn là sự động viên, chia sẻNghị quyết 68/NQ-CP: Ngoài khoản hỗ trợ còn là sự động viên, chia sẻ
Nghị quyết 68/NQ-CP: Nghị quyết 68/NQ-CP: "Một miếng khi đói, một gói khi no..."
Nghị quyết 68 thể hiện tính nhân văn của Việt NamNghị quyết 68 thể hiện tính nhân văn của Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc