Nhiều phương tiện "trốn" truyền dữ liệu giám sát hành trình

18:16 | 15/04/2021

136 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước tình trạng các phương tiện giao thông không truyền dữ liệu camera giám sát hành trình, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô chấn chỉnh.

Theo Sở GTVT Hà Nội, kết quả khai thác dữ liệu GSHT từ hệ thống thông tin, khai thác và sử dụng dữ liệu từ thiết bị GSHT thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, trong 4 tháng (ngày 1/10/2020 - 31/1/2021) có tới gần 366.300 xe ô tô thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn TP Hà Nội vi phạm các lỗi về tốc độ, thời gian làm việc của lái xe và công tác truyền dữ liệu.

Đáng chú ý, có hơn 272.200 xe không truyền dữ liệu thiết bị GSHT từ 10 ngày trở lên.

hon-530-xe-cua-mot-htx-tron-truyen-du-lieu-giam-sat-hanh-trinh
Ảnh minh họa.

Vì vậy, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải có xe vi phạm thực hiện ngay việc truyền dữ liệu GSHT theo quy định đồng thời tăng cường quản lý lái xe, kiên quyết xử lý, chấn chỉnh, kiểm điểm đối với các lái xe thường xuyên vi phạm về tốc độ, thời gian làm việc, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của bộ phận/cán bộ quản lý và theo dõi ATGT của đơn vị.

Các đơn vị cung cấp thiết bị GSHT cũng cần khẩn trương phối hợp, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đã ký hợp đồng cung cấp và duy trì dịch vụ trong công tác thực hiện việc truyền dữ liệu thiết bị GSHT của các phương tiện theo quy định. Các đơn vị trực thuộc Sở đề xuất xử phạt với các phương tiện không thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc