Nhiều nơi tại Đà Nẵng bị cắt điện, sạt lở do mưa lớn nhiều ngày qua

22:47 | 14/10/2023

279 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều tỉnh bị ngập lụt nặng trong nhiều ngày qua. Riêng tại TP Đà Nẵng, hiện nhiều khu vực đã bị ngập nặng, sạt lở. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho người dân, điện lực thành phố đã cắt điện tại nhiều khu vực.

Bắt đầu từ ngày 13/10, nhiều trận mưa lớn liên tục đổ xuống các tỉnh thành từ Thừa Thiên đến Quảng Nam. Lượng mưa được ghi nhận tại nhiều nơi từ 19 giờ (13/10) đến 8 giờ (14/10) đã trên 250mm.

Tại TP Đà Nẵng, khu vực đường Mẹ Suốt, Phạm Như Xương (phường Hoà Cường Nam, quận Liên Chiểu) có nơi ngập sâu đến 2m và hiện đã bị phong toả; người dân và đồ đạc đang được các cơ quan chức năng hỗ trợ, di dời đến vị trí an toàn.

Nhiều nơi tại Đà Nẵng bị cắt điện, sạt lở do mưa lớn nhiều ngày qua
Người dân sống tại đường Mẹ Suốt di dời đến vị trí an toàn do ngập lụt nặng. Ảnh: Duy Quốc.

Để đảm bảo an toàn cho người dân khu vực, Điện lực Đà Nẵng đã thực hiện cắt điện. Riêng khu vực tại đường Mẹ Suốt và Phạm Như Xương, Điện lực Đà Nẵng đã thực hiện cắt điện từ 17 giờ ngày 13/10. Do đó, nhiều người dân không bị ảnh hưởng phải đốt nến, bật đèn dự phòng… để sinh hoạt.

Chị Nguyễn Mỹ Linh sống tại kiệt 35 Mẹ Suốt cho biết: “Từ chiều 13/10 nước lên nhanh làm các tuyến đường tại đây ngập nặng, khu tôi sống bị cắt điện hoàn toàn. Do cắt điện, nên điện thoại hết pin cũng không biết sạc ở đâu. Ở quê cũng đang lụt mà giờ không thể gọi cho gia đình. Sáng hôm nay tôi phải chạy ra tận đường Hoàng Thị Loan để sạc pin nhờ”.

Nhiều nơi tại Đà Nẵng bị cắt điện, sạt lở do mưa lớn nhiều ngày qua
Một số bạn sinh viên sống lân cận khu vực bị cắt điện, phải sử dụng nến sinh hoạt. Ảnh: Duy Quốc.

Theo ghi nhận, do bị cắt điện, nhiều người phải tới các quán cà phê, nhà người thân… để sạc pin điện thoại, gọi về gia đình. Chị Nguyễn Khánh Ly chia sẻ: “Từ hôm qua tới giờ điện thoại em không còn chút pin nào, gia đình gọi hỏi thăm nhưng không được. Vì vậy, sáng nay em phải tranh thủ đi ra các quán cà phê để sạc pin mới gọi báo về gia đình báo là mình vẫn an toàn cho bố mẹ yên tâm”.

Theo ông Hoàng Ngọc Thạch, Phó trưởng Ban Truyền thông Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết: “Do mưa lớn khiến các tuyến đường tại khu vực đường Mẹ Suốt, Phạm Như Xương ngập nặng nên phải cắt điện để đảm bảo an toàn tránh trường hợp không may xảy ra. Khi nào nước rút đảm bảo an toàn thì sẽ mở điện lại để phục vụ người dân”.

Nhiều nơi tại Đà Nẵng bị cắt điện để đảm bảo an toàn trước mưa lớn, ngập lụt
Đèo Hải Vân bị sạt lở.

Ở diễn biến khác, đèo Hải Vân cũng ghi nhận tình trạng sạt lở ở nhiều vị trí và hiện đã được xử lý, đảm bảo việc lưu thông trên đèo.

Nhiều nơi tại Đà Nẵng bị cắt điện, sạt lở do mưa lớn nhiều ngày qua
Đất đá từ trên cao đổ xuống tại đường lên chùa Linh Ứng do mưa lớn nhiều ngày qua.
Nhiều nơi tại Đà Nẵng bị cắt điện, sạt lở do mưa lớn nhiều ngày qua
Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà tổ chức cắm bảng để đảm bảo an toàn cho người dân.

Tại bán đảo Sơn Trà, mưa lớn cũng đã khiến nhiều nơi bị sạt lở, hiện Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà đã khẩn trương xử lý, đặt các biển cấm lưu thông để đảm bảo an toàn cho người dân.

Mưa lớn kéo dài ở miền TrungMưa lớn kéo dài ở miền Trung
Quảng Nam: Quốc lộ 14H bị chia cắt do ngập lụt, đèo Le được thông xe sau sạt lởQuảng Nam: Quốc lộ 14H bị chia cắt do ngập lụt, đèo Le được thông xe sau sạt lở
Mưa lớn từ Thừa Thiên - Huế đến Đà Nẵng, cảnh báo thiên tai cấp cao nhấtMưa lớn từ Thừa Thiên - Huế đến Đà Nẵng, cảnh báo thiên tai cấp cao nhất

Nguyên Mạnh