Nhiều khách sạn, villa miễn phí phòng để người dân tránh bão

18:21 | 27/10/2020

179 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để hỗ trợ người dân có nhà ở không kiên cố có nơi tránh bão, nhiều khách sạn, villa, homestay tại thành phố Hội An đã dành ra nhiều phòng trống cho người dân ở miễn phí.

Bão số 9 được nhận định là cơn bão nguy hiểm, khả năng mạnh nhất năm nay với tốc độ di chuyển nhanh, cường độ mạnh và phạm vi rộng. Trong đó, thành phố Hội An (Quảng Nam) cũng là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão này.

Nhiều khách sạn, villa miễn phí phòng để người dân tránh bão - 1
Thông báo cho người dân tới tránh bão miễn phí.

Tại Hội An hiện nay vẫn có rất nhiều hộ dân khó khăn ở các vùng ven biển, vùng thấp trũng, nhà cửa không kiên cố, có nguy cơ cao ảnh hưởng bởi bão số 9. Trước tình hình đó, các khách sạn, villa, homestay tại đây đã dành ra những phòng miễn phí để người dân lưu trú.

Các cơ sở lưu trú này đã đăng thông báo lên các mạng xã hội để người dân dễ nắm thông tin, đồng thời thông qua các nhóm từ thiện để giúp đỡ cập nhật danh sách người dân đăng ký tránh bão để dễ dàng sắp xếp.

Nhiều khách sạn, villa miễn phí phòng để người dân tránh bão - 2
Các cơ sở cũng đăng lên mạng xã hội để người dân nắm bắt

Chị Tường Vi – phường Cửa Đại, TP Hội An cho biết: “Khi nghe thông tin báo đài bão số 9 rất mạnh, cơ sở chúng tôi sẽ hỗ trợ các phòng miễn phí cho những hộ khó khăn nhà ở không kiên cố, nhà có người già và trẻ em đến tránh trú bão số 9. Dự kiến gần 100 phòng, không hạn chế số người nên bà con có thể an tâm”.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều các homestay, villa dành từ vài phòng đến vài chục phòng cho người dân tại các khu vực nguy hiểm có thể đến tránh bão.

Trưa 27/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết bão số 9 (Molave) duy trì cường độ mạnh cấp 13-14, giật cấp 17 suốt 3 giờ qua. Lúc 10h, tâm bão cách đảo Song Tử Tây khoảng 220 km về phía bắc tây bắc.

Khu vực quanh bán kính 300 km tính từ tâm bão có thể hứng gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên. Trong khi vùng xung quanh bán kính 150 km tính từ tâm bão xuất hiện gió mạnh cấp 10, giật cấp 12 trở lên.

Cơ quan khí tượng cho biết trong 24 giờ tới, bão di chuyển với vận tốc 20-25 km/h theo hướng tây tây bắc, đi vào đất liền từ Đà Nẵng đến Phú Yên.

Đến 10h ngày 28/10, tâm bão nằm ngay trên đất liền từ Quảng Nam đến Bình Định. Sức gió mạnh nhất cấp 11-12, giật cấp 15.

Theo Dân trí