Nhật Bản có thể sẽ sử dụng thuốc chống cúm trong điều trị Covid-19

07:24 | 23/02/2020

332 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhật Bản đang nghiên cứu sử dụng thuốc chống cúm để điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm dịch viêm phổi cấp (Covid-19).
nhat ban co the su dung thuoc chong cum trong dieu tri covid 19
Nhật Bản đối phó với dịch Covid-19

Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản Katsumi Kato ngày 22/2 cho biết, nước này đang nghiên cứu sử dụng thuốc chống cúm để điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo Bộ trưởng Kato, hiện chưa có phác đồ điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19, nhưng Nhật Bản đang xem xét việc sử dụng thuốc chống cúm Avigan để điều trị căn bệnh này.

Ông Kato nói rằng, nhà chức trách Nhật Bản đang kiểm tra tính hiệu quả của thuốc chống cúm và trong trường hợp cần thiết sẽ cho các cơ sở y tế trong nước sử dụng loại thuốc này để điều trị cho bệnh nhân.

Được biết, chính phủ Nhật Bản sẽ công bố chính sách để đối phó với Covid-19 vào ngày 25/2 tới.

Tính đến ngày 22/2, Nhật Bản ghi nhận 745 ca nhiễm chủng virus corona mới, trong đó có 97 người bị nhiễm trong nước và du khách từ Trung Quốc, 634 người là du khách và thủy thủ đoàn du thuyền Diamond Princess, 14 người người từ Vũ Hán về bằng chuyến bay thuê bao của chính phủ. Trong khi đó, 22 trường hợp hiện đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Bình An

Global

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc