Nhấp một ngụm rượu, tài xế bị phạt 2,5 triệu đồng, tạm giữ ô tô 7 ngày

17:50 | 31/12/2019

797 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Về quê, nhấp một ngụm rượu, ông T. bị lực lượng CSGT xử phạt số tiền 2,5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện trong 7 ngày...

Tối 30/12, Đội tuần tra kiểm soát giao thông cao tốc số 1 (Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an) thực hiện đợt tuần tra kiểm soát trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Tại đây, tổ công tác đã dừng xe nhiều phương tiện để kiểm tra nồng độ cồn của lái xe trong đó có ông Nguyễn T.T. (quê Vĩnh Phúc) điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Mazda 3 màu đỏ, mang biển số tỉnh Phú Thọ.

Sau khi kiểm tra, thiết bị báo kết quả nồng độ cồn trong khí thở của ông T. là 0,074 miligam/l khí thở.

Với mức nồng độ cồn này, ông T. bị phạt 2,5 triệu đồng và tạm giữ phương tiện trong vòng 7 ngày.

nhap mot ngum ruou tai xe bi phat 25 trieu tam giu o to trong 7 ngay
Ông T. ở thời điểm bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Ông T. cho biết, bản thân tham gia giao thông nhiều năm và am hiểu luật nhưng hôm nay về quê, chỉ nhấp môi đúng một ngụm rượu. Ông cũng không ngờ chỉ vì nhấp môi một ngụm rượu mà bị xử lý nặng như thế.

Trung tá Vũ Hồng Ánh - Phó Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông cao tốc số 1 cho biết, việc tuần tra kiểm soát trên cao tốc là thực hiện kế hoạch của Cục Cảnh sát giao thông trong đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội đầu xuân năm 2020.

Trong đợt cao điểm này, trên lĩnh vực giao thông đường bộ, cảnh sát giao thông tập trung lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Trong đó tập trung vào kiểm soát đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và các hành vi vi phạm như chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường… Xe ôtô chở khách, ôtô vận tải container và xe môtô là những đối tượng tập trung kiểm soát, xử lý.

Cũng theo lãnh đạo đội tuần tra kiểm soát giao thông cao tốc số 1, trong tuần vừa qua, đơn vị này đã xử lý được 7 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc