Nhân viên ngân hàng nào đang có mức lương "mơ ước"?

10:02 | 06/05/2023

63 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Techcombank tiếp tục nắm giữ ngôi vị quán quân về chế độ đãi ngộ cho nhân viên khi dành gần 1.600 tỷ đồng cho việc chi lương và phụ cấp cho nhân viên.

Theo báo cáo tài chính riêng lẻ quý I/2023 của 28 ngân hàng thương mại, chi lương và phụ cấp nhân viên hầu hết đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái dù mức tăng trưởng lợi nhuận của nhiều ngân hàng đã giảm so với cùng kỳ. Điều này cho thấy, các ngân hàng đang ra sức giữ chân nhân sự thông qua yếu tố thu nhập.

Nhân viên ngân hàng nào đang có mức lương
Nhân viên Techcombank có thu nhập bình quân 46,46 triệu đồng nhưng riêng tiền lương là 38 triệu đồng/tháng.

Theo đó, mức thu nhập bình quân (lương và phụ cấp) lên đến 46,46 triệu đồng/tháng (bằng với cùng kỳ năm 2022 nhưng tăng 3,4 triệu đồng so với mức thu nhập bình quân năm 2022).

Thậm chí, mức thu nhập bình quân nhân viên Techcombank còn bỏ xa vị trí thứ hai của ngân hàng MB khi thu nhập bình quân nhân viên MB là 40,20 triệu đồng/tháng.

Đáng chú ý, thu nhập nhân viên Vietcombank vốn đã thuộc Top đầu nay lại tiếp tục tăng thêm khoảng 3 triệu đồng/tháng so với mức trung bình năm 2022. Báo cáo về tình hình thu nhập nhân viên trong quý I/2023 của Vietcombank cho thấy, mức thu nhập bình quân nhân viên là 38,66 triệu đồng/tháng.

Ngân hàng SHB dù thuộc nhóm dẫn đầu về chế độ đãi ngộ, nhưng SHB là ngân hàng duy nhất không tách bạch các khoản chi lương và phụ cấp trong BCTC. Thay vào đó, ngân hàng chỉ công bố mức chi chung cho nhân viên (bao gồm lương, phụ cấp, BHXH, BHYT, BHTN, chi trang phục, bảo hộ lao động…).

Nhân viên tại TPBank, MSB, VIB, Sacombank, VietinBank và VPBank cũng đạt mức thu nhập bình quân mỗi tháng từ 30-34 triệu đồng/người.

Một số ngân hàng có mức thưởng lớn nên chênh lệch giữa thu nhập và tiền lương là tương đối rõ. Chẳng hạn như tại VPBank, mức thu nhập bình quân tháng của nhân viên là 30,48 triệu đồng/người (mức trung bình năm 2022 là 27 triệu đồng). Trong đó, tiền lương bình quân tháng là 29,42 triệu đồng/người.

Trong khi đó, nhân viên Techcombank có thu nhập bình quân 46,46 triệu đồng nhưng riêng tiền lương là 38 triệu đồng/tháng.

Mức chênh lệch giữa tiền lương và “thu nhập khác” tại PG Bank cũng khá lớn khi thu nhập bình quân nhân viên 28 triệu đồng/tháng (tăng 2 triệu đồng so với cùng kỳ), trong đó tiền lương bình quân là 19 triệu đồng/tháng (tăng 4 triệu đồng so với cùng kỳ).

Tại VIB, mức thu nhập bình quân 32,92 triệu đồng/tháng (tăng 3 triệu đồng so với cùng kỳ), trong khi tiền lương bình quân là 23,64 triệu đồng/tháng.

Còn tại Saigonbank, mức thu nhập bình quân nhân viên 21 triệu đồng/tháng (tăng 1 triệu đồng so với cùng kỳ), trong khi tiền lương trung bình chỉ 14 triệu đồng/tháng (tăng 1 triệu đồng so với cùng kỳ).

Thu nhập của nhân viên VietCapitalBank sụt giảm mạnh hơn 6 triệu đồng/tháng so với cùng kỳ năm ngoái, mức thu nhập trung bình 19,140 triệu đồng/tháng (tiền lương trung bình 18 triệu đồng/tháng).

Ở nhóm cuối bảng xếp hạng, thu nhập bình quân nhân viên ngân hàng ACB chỉ 12,9 triệu đồng/tháng (tăng gần 1 triệu đồng so với mức bình quân năm 2022). BacA Bank, VietBank, và BaoViet Bank cũng là những ngân hàng thuộc nhóm có thu nhập nhân viên thấp nhất, bình quân từ 15-17 triệu đồng/người/tháng.

Một số ngân hàng được kỳ vọng sẽ có sự bứt phá về thu nhập cho nhân viên trong năm nay như LPBank, ABBank cũng cho thấy có sự chuyển biến ngay trong quý I. Tại đại hội thường niên vừa qua, chủ tịch HĐQT hai ngân hàng này đều khẳng định tăng thu nhập cho nhân viên là một trong những biện pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngân hàng.

Minh Châu

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps