Nhân viên đường sắt trả lại hơn 30 triệu đồng cho người đánh rơi

13:48 | 03/03/2021

101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phát hiện tài sản lớn do khách đi tàu đánh rơi, chị Nguyễn Thị Kim Oanh (Chi nhánh Vận tải đường sắt Vinh, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội) đã báo cáo trưởng tàu và tìm cách trả lại.

Theo đó, tối 27/2, tàu NA1 (thuộc Chi nhánh Vận tải đường sắt Vinh) xuất phát từ Hà Nội, về đến ga Vinh (Nghệ An) lúc 5h37 ngày 28/2.

Sau khi hành khách xuống tàu, chị Nguyễn Thị Kim Oanh, nhân viên toa số 8 đi kiểm tra và thực hiện vệ sinh thì phát hiện trên giường số 09 có 1 chiếc ví màu đen. Kiểm tra bên trong thấy một lượng tiền lớn và giấy tờ tùy thân.

Nhân viên đường sắt trả lại hơn 30 triệu đồng cho người đánh rơi
Chị Nguyễn Thị Kim Oanh (ảnh báo Giao thông)

Ngay sau đó, chị Oanh đã báo cáo với trưởng tàu và các phòng ban liên quan để tìm người trả lại. Sau khi kiểm đếm, tổng số tiền trong ví là 35.970.000 đồng.

Qua quá trình xác minh thông qua cuống vé (để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, vé tàu có ghi số điện thoại hành khách) và đối chiếu với giấy tờ tùy thân trong ví thì xác nhận hành khách đánh rơi ví tiền là Phan Ngọc Phúc (SN 1965, trú ở phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An).

Ngay sau đó, phía đường sắt đã lập tức liên lạc cho ông Phúc để trao trả lại tài sản ngay trong ngày 28/2.

Được biết, gia đình chị Oanh có hoàn cảnh khó khăn, chồng bị bệnh thận giai đoạn cuối, các con còn nhỏ; gia đình nội, ngoại đều rất khó khăn.

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan