Hà Nội:

Nhân chứng kể lại thời điểm xảy ra vụ cháy khiến 3 người tử vong

14:11 | 01/12/2019

366 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khi phát hiện vụ cháy, một số người đã chạy ra phía cổng sau, số khác leo lên mái tôn để tiếp cận gác xép nhà nạn nhân. Nhưng lửa cháy rất nhanh, chỉ 5 phút sau không còn nghe thấy tiếng kêu cứu nữa…

Khoảng gần 6h ngày 1/12, ngôi nhà cấp 4 tại số nhà 22, hẻm 143/202/2 phố Nguyễn Chính, tổ 38 phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai đã xảy ra một vụ hỏa hoạn.

Lãnh đạo phường Hoàng Liệt cho biết, nạn nhân được xác định là 3 bà cháu gồm: bà Phùng Thị Kim T. (SN 1959) và Trịnh Minh D. (SN 2011), Hà Anh V. (SN 2010).

Hiện cơ quan công an đang phong toả hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân.

nhan chung ke lai thoi diem xay ra vu chay khien 3 nguoi tu vong
Người dân đục mái tôn để cứu người nhưng bất thành.

Theo ghi nhận, nhiều giờ sau khi xảy ra vụ cháy, người dân vẫn tập trung rất đông bên ngoài hiện trường dẫn vào ngôi nhà xảy ra hoả hoạn khiến 3 bà cháu tử vong thương tâm.

Trao đổi với báo chí gần hiện trường vụ cháy, anh Trần Hữu Anh (30 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng kể, vào khoảng gần 5h sáng cùng ngày anh cùng nhiều người dân nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ ngôi nhà của bà T.

Tiếp cận ngôi nhà, người dân phát hiện ngôi nhà bị khoá trái bằng nhiều lớp. Một số người dân đã chạy ra phía cổng sau, số khác bắc thang trèo lên mái tôn tiếp cận sang khu vực gác xép nhà nạn nhân. Anh Hữu Anh cùng người dân dùng búa đập tường nhà hàng xóm để thông sang. Tuy nhiên lửa cháy rất nhanh, chỉ 5 phút sau không còn nghe thấy tiếng kêu cứu của các nạn nhân.

Người đàn ông 30 tuổi nhớ lại: "Lúc đập được phần mái tôn thì cả ba nạn nhân nằm đè lên nhau tử vong tại khu vực gác xép. Cảnh tượng đó tôi cùng nhiều người chứng kiến rất đau lòng. Họ đã cố gắng thoát ra ngoài nhưng bất thành".

Được biết hai người cháu của bà T. ở nơi khác. Tuy nhiên vào dịp cuối tuần nên cả hai người cháu này về chơi với bà và ngủ lại tại đây. Khi nghe tin người thân đã vô cùng đau đớn gào khóc bên ngoài hiện trường.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc