Nhà Trắng: Tổng thống Trump sẽ tham dự lễ nhậm chức của chính ông

15:52 | 14/11/2020

141 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany tuyên bố Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tham dự lễ nhậm chức của chính ông vào tháng 1/2021.
Nhà Trắng: Tổng thống Trump sẽ tham dự lễ nhậm chức của chính ông  - 1
Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany (Ảnh: Reuters)

Trả lời phỏng vấn Fox News hôm 13/11, khi được hỏi rằng liệu ông Trump có tham gia lễ nhậm chức của ông Joe Biden vào tháng 1/2021 hay không, cô McEnany tuyên bố rằng ông Trump “sẽ tham gia lễ nhậm chức của chính ông. Tổng thống sẽ phải có mặt ở đó”.

“Tổng thống Trump tin rằng ông sẽ vẫn là Tổng thống Trump, ở nhiệm kỳ 2”, cô McEnany nói, nhấn mạnh rằng cuộc chiến pháp lý là bước đầu tiên và sẽ có nhiều bước khác nữa cho tới ngày tổng thống đắc cử nhậm chức đầu năm tới.

Ngày 7/11, ông Biden được hãng tin lớn đồng loạt tính toán và dự đoán sẽ trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ. Tuy nhiên, phía ông Trump viện dẫn cáo buộc gian lận bầu cử để phủ nhận việc này và tiến hành hàng loạt vụ kiện ở các bang chiến địa.

Trước đó, cô McEnany từng lên Fox News và giới thiệu tập tài liệu dày 234 trang mà cô mô tả là "bằng chứng" gian lận bầu cử.

Hiện mô hình của các hãng tin lớn như AP hay CNN đang đưa ra dự đoán ông Biden đang có 306 phiếu đại cử tri trong khi ông Trump đạt được 232 phiếu. Các chuyên gia cũng dự đoán rằng nỗ lực của ông Trump hiện tại khó lòng đảo ngược được kết quả khi ông Biden đã dẫn trước ở nhiều bang và khoảng cách phiếu bầu ở các bang đều là vài chục nghìn phiếu. Trong diễn biến mới nhất, chiến dịch của ông Trump đã thua kiện ở 3 bang liên tiếp là Pennsylvania, Michigan và Arizona.

Mặc dù vậy, việc ông Trump không thừa nhận kết quả bầu cử ngày 3/11 đang làm khó đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Biden, làm dấy lên lo ngại rằng quá trình này sẽ bị chậm trễ.

Nhà Trắng: Tổng thống Trump sẽ tham dự lễ nhậm chức của chính ông  - 2
Tính toán của AP về kết quả bầu cử tổng thống 2020 cho thấy ông Biden giành 306 phiếu đại cử tri, trong khi ông Trump giành 232 phiếu. (Nguồn: AP)

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc