Nhà Trắng nói ông Trump vẫn đủ sức điều hành chính phủ dù mắc Covid-19

07:14 | 03/10/2020

124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mắc Covid-19 có thể khiến kế hoạch vận động tranh cử nước rút của của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị đảo lộn, song Nhà Trắng khẳng định ông vẫn có thể điều hành chính phủ trong thời gian cách ly.
Nhà Trắng nói ông Trump vẫn đủ sức điều hành chính phủ dù mắc Covid-19 - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục điều hành chính phủ trong thời gian cách ly vì mắc Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao Nhà Trắng ngày 2/10 cho biết: "Tổng thống (Trump) vẫn đủ khả năng điều hành. Tổng thống vẫn làm việc trong thời gian cách ly tại nơi ở".

Tổng thống Trump hôm qua xác nhận ông và Đệ nhất phu nhân Melania đã mắc Covid-19. Theo lời quan chức Nhà Trắng, ông Trump đã xuất hiện các triệu chứng nhẹ như cảm lạnh. Trên tài khoản Twitter, Đệ nhất phu nhân Melania cho biết bà cũng bắt đầu có các triệu chứng nhẹ, nhưng khẳng định vẫn khỏe.

Lãnh đạo đa số tại Thượng viện Mitch McConnell cho biết, ông đã nói chuyện điện thoại với Tổng thống Trump vào sáng nay và "tinh thần của Tổng thống vẫn rất tốt". Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cũng đưa ra nhận xét tương tự sau khi trao đổi qua điện thoại với chủ nhân Nhà Trắng.

"Tổng thống chỉ có triệu chứng nhẹ... Tổng thống không những thoải mái tâm lý mà còn tràn đầy năng lượng", Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows nói, nhưng từ chối tiết lộ về việc Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân sẽ được điều trị như thế nào.

Tuy vậy, các quan chức Nhà Trắng thừa nhận, mắc Covid-19 sẽ buộc ông Trump phải hủy kế hoạch cho các chuyến đi vận động tranh cử khi chỉ còn 1 tháng nữa là tới bầu cử.

Nhà Trắng đang tích cực truy vết tiếp xúc để ngăn chặn dịch lây lan trong chính quyền. Các quan chức như Phó tổng thống Mike Pence, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Mark Milley đều có kết quả âm tính với vi rút gây Covid-19.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa Ronna McDaniel được xác nhận đã mắc Covid-19. "Sau khi một thành viên trong gia đình được chẩn đoán mắc Covid-19, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa cũng có kết quả dương tính. Bà ấy đã cách ly tại nhà riêng ở Michigan từ thứ 7 tuần trước", người phát ngôn của bà McDaniel cho biết.

Theo Dân trí