Nhà báo tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ được đi tour miễn phí

11:06 | 26/02/2019

407 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân có 3.000 nhà báo đến đưa tin về sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội ngày 27-28/2, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay, chỉ cần xuất thẻ nhà báo quốc tế sẽ được chiêu đãi và đi tour miễn phí nhằm quảng bá hình ảnh và đất nước con người Việt Nam.  
nha bao tham du hoi nghi thuong dinh my trieu se duoc di tour mien phiTrước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều, Hà Nội "lọt top" thành phố du lịch rẻ nhất thế giới
nha bao tham du hoi nghi thuong dinh my trieu se duoc di tour mien phiThượng đỉnh Mỹ-Triều: Cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam

Chưa bao giờ, du lịch Việt Nam đứng trước cơ hội vàng để quảng bá như vậy khi 3.000 phóng viên quốc tế đến tham dự và đưa tin về Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2, tại Hà Nội từ 27-28/2.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho hay, đây là sự kiện có tầm vóc toàn cầu, có sự ảnh hưởng to lớn với toàn thế giới nên là cơ hội lịch sử để du lịch Việt Nam quảng bá một cách nhanh nhất hình ảnh đất nước tươi đẹp, hấp dẫn, con người thân thiện mến khách.

nha bao tham du hoi nghi thuong dinh my trieu se duoc di tour mien phi
Nhà báo quốc tế tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên có thể đi tour miễn phí

Bởi vậy, ông Vũ Thế Bình cho hay, xác định mỗi phóng viên là một sứ giả truyền thông về đất nước, con người Việt Nam nên ngành du lịch mở tour miễn phí chiêu đãi khách quý.

Có nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia nhưng Hiệp hội Du lịch Việt Nam chỉ định 2 đầu mối, đó là Công ty du lịch Hanoitourist và Saigontourist. Đây là các tour được thiết kế riêng cho phóng viên tham dự sự kiện. Các doanh nghiệp khác cũng có thể tham gia, nếu phóng viên có nhu cầu riêng, ngoài chương trình hiệp hội sẽ liên lạc với doanh nghiệp để được hỗ trợ.

Cụ thể, các tour được thiết kế trong ngày, chỉ từ 2-4 tiếng, với các địa điểm tại và gần Hà Nội, cho các nhóm từ 20-35 khách. Các phóng viên có thể đăng ký tham gia tour city, tour chụp ảnh, tour tìm hiểu bảo tàng, tour nếm thử cà phê Hà Nội, tour làng cổ Đường Lâm, làng nghề Bát Tràng, Tràng An - Bái Đính hay Hạ Long...

nha bao tham du hoi nghi thuong dinh my trieu se duoc di tour mien phi
Nhà báo tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên được mời thưởng thức ẩm thức miễn phí

Theo ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist, trong khoảng thời gian ngắn nhất, công ty đã kết hợp với ngành du lịch đem đến cho khách quý những thông tin, hình ảnh, giá trị văn hóa, lịch sử, đất nước, con người bao gồm cả ẩm thực để bạn bè hiểu nhiều nhất, đúng nhất về Việt Nam.

“Chỉ cần có thẻ nhà báo quốc tế, các phóng viên có thể đăng ký các tour miễn phí trên. 10 phút sau, sẽ có xe đưa đón đi tham quan”, ông Vũ Thế Bình nói. Nếu phóng viên nào nhiều thời gian hơn có thể trải nghiệm tour cả ngày, các doanh nghiệp lữ hành và các địa phương như Ninh Bình, Quảng Ninh đã sẵn sàng đón tiếp.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định, Tổng cục Du lịch đã có văn bản gửi các địa phương, yêu cầu tất cả các cơ sở cần nêu cao tinh thần phục vụ an toàn, thân thiện, chuẩn bị mọi thứ tốt nhất; không để xảy ra chuyện chèo kéo, chặt chém khách - những hạt sạn cần phải loại bỏ. Ông Siêu cũng tin tưởng không có chuyện như vậy xảy ra trong những ngày này.

Còn theo thông tin ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch), nắm được, trong số 3.000 phóng viên đến Việt Nam đưa tin lần này, có trên dưới 50% là các phóng viên đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... Ông Đức nhận xét, đây cũng chính là thị trường du lịch trọng điểm Việt Nam đang hướng tới (năm 2018, Trung Quốc dẫn đầu về lượng khách đến Việt Nam, Hàn Quốc xếp thứ 3, Mỹ xếp thứ 10...) các thị trường này chiếm 70% lượng khách quốc tế vào Việt Nam.

“Mục tiêu của ngành du lịch là tăng trưởng hai con số, lượng khách quốc tế từ 15,5 triệu lượt năm 2018 lên 18 triệu lượt năm 2019. Như vậy, 2,5 triệu lượt cần thu hút này trong năm nay ở đâu ra, đó chính việc chúng ta là tập trung quảng bá thu hút khách từ các thị trường trọng điểm trên”, ông Đức nói.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc