Nhà báo Nga bị cáo buộc làm gián điệp cho Israel

22:32 | 05/10/2019

817 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công dân Nga Yulia Yuzik, người trước đó từng làm phóng viên thường trú ở Iran, đã bị bắt tại một khách sạn ở Tehran vào ngày 2/10 vì tình nghi làm gián điệp cho Israel.
nha bao nga bi cao buoc lam gian diep cho israel
Phóng viên Yulia Yuzik

Phát ngôn viên đại sứ quán Nga tại Tehran Andrei Ganenko cho biết: "Vào ngày 2/10, công dân Nga Yulia Yuzik đã bị bắt tại một khách sạn, nơi cô đang lưu trú ở thủ đô của Iran". Tuy nhiên, phía Nga chưa nhận được thông báo chính thức từ chính quyền địa phương.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 4/10 đã triệu đại sứ Iran tại Moskva Mehdi Sanai tới bộ này để làm sáng tỏ trường hợp của công dân Yuzik. Sau đó, ông Sanai đã xác nhận rằng, Yuzik bị nhà chức trách Iran bắt để thẩm vấn một số câu hỏi liên quan đến cô ấy và sẽ sớm được thả.

Vladimir Voytsekhovskiy, chồng cũ của Yuzik nói rằng, cô phải đối mặt với các cáo buộc hợp tác với cơ quan tình báo Israel và phiên tòa xét xử cô được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 5/10.

Được biết, Yuzik đến Tehran tuần trước theo lời mời riêng của một người chưa rõ danh tính và lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) được cho là thực hiện vụ bắt giữ cô tại khách sạn.

Yuzik là hiện phóng viên văn phòng Rostov của nhật báo Komsomolskaya Pravda và tạp chí Newsweek phiên bản tiếng Nga. Cô là tác giả của cuốn sách có tên "Brides of Allah", được phát hành tại chín quốc gia.

Bình An

TASS