Nhà báo Khasoggi có thể đã bị giết hại một cách man rợ?

16:08 | 19/10/2018

1,305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tới ngày 19/10, vẫn chưa có thông tin đáng tin cậy nào về số phận nhà báo Jamal Khashoggi, nhiều khả năng nhà báo này đã bị giết hại và thi thể đã bị phi tang thành nhiều phần.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm trong một khu rừng ở ngoại ô thành phố Istanbul và một thành phố gần biển Marmara để tìm các mảnh thi thể của nhà báo bất đồng chính kiến người Saudi Ariba, Jamal Khashoggi, người nghi bị sát hại hồi đầu tháng này.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã mở rộng phạm vi tìm kiếm thi thể của nhà báo này sau khi lần theo đường di chuyển và các chặng dừng của những chiếc xe hơi rời lãnh sự quán Saudi Arabia và nhà ở của Tổng lãnh sự vào ngày 2/10, ngày nhà báo Khashoggi mất tích bí ẩn. Các nhà điều tra tin rằng, những kẻ sát hại Khashoggi đã phi tang các phần thi thể của nhà báo này tại rừng Belgrad lân cận Istanbul và tại một vùng quê gần thành phố Yalova, cách Istanbul khoảng 90km.

nha bao khasoggi co the da bi giet hai mot cach man ro
Nhà báo Jamal Khasoggi

Trước đó vào ngày 16/10, một đội khám nghiệm đã hoàn tất việc khám xét tòa nhà lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul và đã tìm được những bằng chứng cho thấy nhà báo Khashoggi bị giết hại tại đây. Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ từ đầu tuần cho rằng ông Khasoggi đã bị giết và cắt xác làm nhiều phần bởi các mật vụ Saudi.

Trước đó, theo một nguồn tin giấu tên, các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ đang theo đuổi một giả thuyết rằng thi thể của ông Khashoggi đã bị tiêu hủy bằng “chất hóa học axit có tính phản ứng cực nhanh”.

Theo tờ New York Times dẫn lời một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 17.10, một đặc vụ Saudi Arabia đã đánh đập, tra tấn và có lúc còn cắt đứt ngón tay của Khashoggi ngay tại văn phòng của Tổng Lãnh sự Otaibi. Sau đó, đặc vụ này đã giết hại và phân xác vị nhà báo xấu số bằng một chiếc cưa xương.

Saudi Arabia luôn bác bỏ kịch liệt cáo buộc này, mặc dù họ cũng không đưa ra được bằng chứng nào cho thấy Khashoggi đã rời khỏi lãnh sự quán.

Trong khi đó, theo thông tin mới nhất, một nghi phạm sát hại nhà báo Khashoggi bất ngờ chết trong một tai nạn giao thông tại Saudi Arabia. Nghi phạm nói trên là Mashal Saad al-Bostani, trung úy 31 tuổi thuộc Không quân Hoàng gia Saudi Arabia, đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi không lâu sau khi từ Thổ Nhĩ Kỳ trở về Saudi Arabia hôm 2/10, cùng ngày nhà báo Khashoggi biến mất.

Bostani là 1 trong 15 nhân vật bị giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ khi đã đến và rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ trong một ngày, cùng thời điểm nhà báo Khashoggi mất tích.

nha bao khasoggi co the da bi giet hai mot cach man ro Hành tung đáng ngờ của nghi phạm vụ phân xác nhà báo Ả rập
nha bao khasoggi co the da bi giet hai mot cach man ro Thổ Nhĩ Kỳ tìm kiếm thi thể nhà báo Khashoggi
nha bao khasoggi co the da bi giet hai mot cach man ro Thái tử Arab Saudi trong tâm điểm vụ nhà báo mất tích
nha bao khasoggi co the da bi giet hai mot cach man ro Nghi phạm trong vụ nhà báo Ả rập Xê út thiệt mạng trong vụ tai nạn đáng ngờ

H.A