Nguyên CSGT gọi giang hồ đánh chết người lãnh 12 năm tù

05:00 | 22/03/2019

1,101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Chín bị tổ CSGT do Như làm tổ trưởng lập biên bản khi điều khiển xe trong trạng thái say xỉn. Tuy nhiên, ông Chín không ký biên bản mà còn la hét, cự cãi. Bực tức, Như gọi điện cho giang hồ đến đánh dằn mặt khiến ông Chín tử vong.

Tối 21/3, TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như (nguyên thượng úy, công tác tại Đội CSGT Công an quận Tân Bình, TPHCM) 12 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Cùng tội danh trên, tòa tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Minh Chung (sinh năm 1992 tại Quảng Ngãi) 12 năm tù, bị cáo Phạm Thanh Kim Hạnh (sinh năm 1998 tại Đắc Nông) 5 năm tù, Nguyễn Đức Vững (sinh năm 1997 tại Quảng Ngãi) 11 năm tù và bị cáo Ngô Thành Vương (sinh năm 1997 tại Hải Dương) 9 năm tù.

Nguyên CSGT gọi giang hồ đánh chết người lãnh 12 năm tù
Bị cáo Như lãnh 12 năm tù.

Ngoài ra, các bị cáo phải bồi thường cho gia đình ông Chín 158 triệu đồng, cấp dưỡng cho các con của nạn nhân 3 triệu đồng mỗi tháng cho đến khi 18 tuổi.

Trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng. Bị cáo Như nói rằng Như không muốn đánh ông Chín tử vong, việc bị hại tử vong là ngoài mong muốn của bị cáo, do đó, đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo.

Các bị cáo còn lại cũng mong muốn HĐXX xem xét cho mức án nhẹ để sớm được trở về với gia đình.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, qua phần thẩm vấn công khai tại tòa, các bị cáo đã khai rõ hành vi phạm tội, phù hợp với kết quả điều tra, qua đó đủ căn cứ kết luận hành vi phạm tội của các bị cáo khi gây ra cái chết cho anh Nguyễn Văn Chín.

Tại phiên tòa, bị cáo Như cho rằng mình gọi người tới đưa ông Chín về, tuy nhiên trên thực tế bị cáo Như cùng đồng phạm không biết địa chỉ gia đình ông Chín, mặt khác khi lập biên bản ông Chín đã say xỉn nên không thể cung cấp thông tin địa chỉ nhà cho các bị cáo.

Như là chủ mưu, các bị cáo còn lại phạm tội với vai trò đồng phạm giúp sức tích cực. Như kêu Chung đến đánh dằn mặt bị hại, nếu Như không kêu đến thì không xảy ra vụ án. Quá trình điều tra và tại phiên tòa Như quanh co, chối tội nhưng với nhiều bằng chứng khác, HĐXX nhận thấy có đủ căn cứ để khẳng định Như có hành vi cố ý gây thương tích cho ông Chín.

Nguyên CSGT gọi giang hồ đánh chết người lãnh 12 năm tù
Các bị cáo tại tòa.

Gia đình Như đã khắc phục một phần hậu quả đối với gia đình bị hại, Như là người thực hiện vai trò tích cực trong việc lôi kéo các bị cáo khác trong đó có Phạm Thanh Kim Hạnh là người chưa thành niên nên cần phải xét xử nghiêm minh.

Xét về nhân thân, bị cáo Như chưa có tiền án, quá trình công tác có nhiều đóng góp, cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Tại phiên tòa, bị cáo Chung thay đổi lời khai nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Chung có hành vi xúi giục bị cáo Hạnh là người chưa đủ 18 tuổi phạm tội, mặt khác bị cáo có nhân thân xấu, có tiền án và chưa được xóa án tích.

Các bị cáo Vững và Vương thành khẩn khai báo, có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, gia đình có công với cách mạng nên HĐXX xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo. Riêng bị cáo Hạnh khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi, phạm tội với vai trò thứ yếu, nên HĐXX xem xét phân hóa vai trò tội phạm.

Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, Như đã nhờ người tới đánh ông Chín, hậu quả khiến ông Chín tử vong. Hành vi của các bị cáo thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật nên cần phải xử lý nghiêm.

Theo kết luận giám định pháp y, nguyên nhân cái chết của nạn nhân Chín là do chấn thương bụng kín gây vỡ ruột non, suy hô hấp cấp do sặc chất chứa trong dạ dày…Mặt khác, các bị cáo không có ý định tước đoạt mạng sống của bị hại nên không có căn cứ xem xét thay đổi tội danh các bị cáo sang tội giết người.

Theo Dân trí

Hai thanh niên đi xe không biển lao thẳng vào CSGT
Cảnh sát giao thông gây tai nạn liên hoàn khiến 3 ô tô hư hỏng nặng
CSGT khống chế tên cướp vàng của nữ giáo viên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc