Ngụy trang 6 container đồng, nhôm bằng vải vụn

21:18 | 23/07/2016

685 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một công ty tại Quy Nhơn (Bình Định) đã khai trong 6 container chuẩn bị xuất khẩu từ cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) đi Ấn Độ, Thái Lan là vải vụn nhưng thực chất là hơn 100 tấn đồng, nhôm bên trong.

Sáng 23/7, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng phối hợp với Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Trung (thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu) đã kiểm tra thực tế 6 container của Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Thành Hải (địa chỉ tại 158/3 Lê Lợi, TP Quy Nhơn, Bình Định).

nguy trang 6 container dong nhom bang vai vun

Khoảng 100 tấn nhôm, đồng được ngụy trang trong vải vụn và chuẩn bị xuất khẩu.

Trong tờ khai hải qua tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng, công ty này khai báo 2 lô hàng gồm 6 container với tên hàng hóa là vải vụn được đóng thành bao và đã được cơ quan hải quan chấp nhận thông quan, miễn kiểm tra hồ sơ giấy và miễn kiểm tra thực tế hàng hóa.

Tuy nhiên, nhận thấy nhiều biểu hiện đáng nghi ngờ, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra 6 container này và phát hiện khoảng 100 tấn đồng và nhôm dạng thỏi được cất giấu trong những bao vải vụn.

Hiện Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng đang tiến hành các thủ tục trưng cầu giám định hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hà Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc