Người Trung Quốc ngày càng “nghiền” xì gà Cuba
Việc kinh doanh xì gà của Cuba có được kết quả này là nhờ sức mua mạnh của người Trung Quốc đối với “đặc sản” xì gà của Cuba. “Năm 2018, Trung Quốc đã vượt qua Pháp để trở thành thị trường lớn thứ nhì của xì gà Cuba, chỉ sau Tây Ban Nha”, Phó tổng giám đốc Habanos, ông Jose Maria Lopez Inchaurbe, cho AFP biết ngày 18/2.
Cụ thể, doanh số bán xì gà Cuba tại Trung Quốc tăng 55% so với năm 2017, trong khi toàn khu vực Đông Á tăng 9%, ông Lopez nói.
![]() |
Partagas là một thương hiệu xì gà Cuba bán chạy với nhiều chủng loại khác nhau. |
Giám đốc đặc trách quảng cáo thị trường, Ernesto Gonzalez, nói rằng thị trường Pháp bị mức thuế tới 17% đánh vào các sản phẩm thuốc lá nhập khẩu, có nghĩa là Habanos phải tăng giá bán từ 8% tới 10%.
Khác với châu Âu, số xì gà Cuba bán ở Trung Quốc không bị ảnh hưởng bởi luật chống thuốc lá khắt khe của quốc tế. Thị trường thuốc lá thế giới chỉ tăng có 1% trong năm 2018.
Thị trường Mỹ cũng tiêu thụ nhiều xì gà Cuba dù có lệnh cấm vận.
Công ty Habanos có 50% là vốn nhà nước Cuba, số còn lại thuộc công ty thuốc lá Tây Ban Nha Altadis.
Xì gà Cuba được nhiều người trên toàn thế giới săn đón từ thế kỷ 19 và đến nay thói quan này vẫn không hề thay đổi. Có 5 loại xì gà Cuba nổi tiếng và đắt tiền nhất thế giới là Cohiba, Montecristo, Partagas, Romeo Y Julieta và H. Upmann.
![]() |
Nh.Thạch
AFP
-
Hoàn thiện các dự án luật trình Kỳ họp thứ 10: Bảo đảm tiến độ, rõ người, rõ việc
-
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Phiên toàn thể đầu tiên của Diễn đàn Tuần lễ năng lượng Nga lần thứ 8
-
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Murphy Oil
-
Hình thành Trung tâm công nghiệp năng lượng quốc gia, tạo động lực mới cho an ninh năng lượng
-
Avenue JSC triển khai thành công Maximo APM tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 (VAPCO) - Dấu mốc tối ưu hiệu suất bền vững ngành năng lượng