Người Trung Quốc ngày càng “nghiền” xì gà Cuba

20:11 | 20/02/2019

566 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Doanh số bán xì gà của Cuba trong năm 2018 đã đạt kỷ lục 537 triệu USD, tăng 7% so với năm trước, theo công ty Habanos.  

Việc kinh doanh xì gà của Cuba có được kết quả này là nhờ sức mua mạnh của người Trung Quốc đối với “đặc sản” xì gà của Cuba. “Năm 2018, Trung Quốc đã vượt qua Pháp để trở thành thị trường lớn thứ nhì của xì gà Cuba, chỉ sau Tây Ban Nha”, Phó tổng giám đốc Habanos, ông Jose Maria Lopez Inchaurbe, cho AFP biết ngày 18/2.

Cụ thể, doanh số bán xì gà Cuba tại Trung Quốc tăng 55% so với năm 2017, trong khi toàn khu vực Đông Á tăng 9%, ông Lopez nói.

nguoi trung quoc ngay cang nghien xi ga cuba
Partagas là một thương hiệu xì gà Cuba bán chạy với nhiều chủng loại khác nhau.

Giám đốc đặc trách quảng cáo thị trường, Ernesto Gonzalez, nói rằng thị trường Pháp bị mức thuế tới 17% đánh vào các sản phẩm thuốc lá nhập khẩu, có nghĩa là Habanos phải tăng giá bán từ 8% tới 10%.

Khác với châu Âu, số xì gà Cuba bán ở Trung Quốc không bị ảnh hưởng bởi luật chống thuốc lá khắt khe của quốc tế. Thị trường thuốc lá thế giới chỉ tăng có 1% trong năm 2018.

Thị trường Mỹ cũng tiêu thụ nhiều xì gà Cuba dù có lệnh cấm vận.

Công ty Habanos có 50% là vốn nhà nước Cuba, số còn lại thuộc công ty thuốc lá Tây Ban Nha Altadis.

Xì gà Cuba được nhiều người trên toàn thế giới săn đón từ thế kỷ 19 và đến nay thói quan này vẫn không hề thay đổi. Có 5 loại xì gà Cuba nổi tiếng và đắt tiền nhất thế giới là Cohiba, Montecristo, Partagas, Romeo Y Julieta và H. Upmann.

nguoi trung quoc ngay cang nghien xi ga cubaChuyện xì gà Cuba

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc