Người Sơn Lôi "tiếp tế" cán bộ trực chốt

11:46 | 18/02/2020

214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
8 giờ tối 17/2, chị Phan Thị Thảo, 33 tuổi, thôn An Lão chạy xe ra chốt trực cách nhà 300 m, mang theo xôi và khế ngọt... biếu các cán bộ đang làm nhiệm vụ.

Từ ngày 13/2, Vĩnh Phúc lập chốt kiểm soát, hạn chế ra vào ổ dịch Covid-19 ở xã Sơn Lôi, chị Thảo là một trong những người thường xuyên đại diện đi "tiếp tế" cho cán bộ. Có 12 chốt, nhưng đường xa lại tối, chị chỉ mang quà được đến ba nơi, "còn lại các anh tự chia nhau". Trước khi đi, chị rửa tay, đeo khẩu trang theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thấy cán bộ phải thức đêm giữa trời lạnh, Thảo lên mạng xã hội, kêu gọi bà con trong xã ủng hộ củi sưởi ấm và khoai lang nướng. "Tôi vừa đăng tin mọi người đã gọi điện, nhắn tin tới tấp. Người ủng hộ 5 kg khoai lang, người bảo sẽ bán với giá rẻ. Chỉ một buổi tối, tôi đã huy động được 115 kg", chị Thảo nói.

Nhiều bà con thấy vậy cũng giết gà, mang tặng cán bộ nướng cùng khoai lang.

Người Sơn Lôi
Người dân xã Sơn Lôi mang khoai lang đến điểm trực chốt tặng cán bộ. Hầu như mỗi tối, bà con đều có quà cho cán bộ, khi thì xôi, khi thì chuối, bưởi, ngô, sắn. Ảnh: Phan Thảo.

Ông Dương Văn Bình, xã đội trưởng xã Sơn Lôi cho hay, dù biết cán bộ không thiếu thốn, nhưng đây là cách bà con bày tỏ lòng hiếu khách và tình cảm của mình. "Thấy anh em thức đêm nhiều nên bà con chỉ muốn động viên tinh thần. Trong lúc khó khăn lại thấy mọi người trong thôn, trong xã gần gũi, gắn bó hơn, tinh thần tự giác của bà con tốt lên rất nhiều", ông nói.

Ông Bình cho biết thêm, dù bị cách ly nhưng mọi người vẫn lao động, sản xuất bình thường. Bà con động viên nhau "được cách ly nên nhà không lo mất trộm, ít xe cộ vào làng nên không khí trong lành hơn".

Người Sơn Lôi
Người dân xã Sơn Lôi vẫn sinh hoạt, làm việc bình thường dù bị cách ly. Ảnh: Phan Thảo.

Không chỉ người dân Sơn Lôi, bà con ở các xã, huyện lân cận cũng gửi mì tôm, bánh, hoa quả đến cán bộ ở các chốt trực đang làm nhiệm vụ.

Chiến sĩ Hoàng Thế Anh, cán bộ công an đang trực tại chốt 10 cho biết, những ngày qua, lực lượng chức năng nhận được rất nhiều quà quê của người dân xã Sơn Lôi.

"Chúng tôi nhắc bà con không nên tụ tập đông người nên không cần mang đồ ăn, nhưng các cô, các bác vẫn đưa đến. Bản thân tôi phải cách ly với gia đình, người thân nên được bà con quan tâm cũng thấy ấm lòng. Bà con đều rất tình cảm, vui vẻ và chấp hành tốt các quy định về cách ly", anh Thế Anh cho biết.

Ngày 12/2, tỉnh Vĩnh Phúc lập 8 chốt kiểm soát, hạn chế người ra vào ổ dịch ở xã Sơn Lôi (Bình Xuyên) trong 14 ngày. Sau đó hai ngày, có thêm 4 chốt được bổ sung và dự kiến sẽ hoạt động trong 20 ngày.

Lực lượng tham gia chốt gồm công an, quân sự, y tế và cán bộ xã, thôn. Các chốt trực 24/24h để kiểm tra người, phương tiện không có nhiệm vụ ra, vào vùng dịch; phun thuốc khử trùng, xử lý y tế, giải thích cho người dân về cách phòng, chống dịch bệnh.

Lực lượng chức năng ở đây cũng sẽ ngăn chặn việc đưa ra khỏi địa bàn những vật phẩm, động vật, thực vật, thực phẩm có khả năng lây lan dịch bệnh. Đây là một trong những biện pháp mạnh hơn của chính quyền, hạn chế tối đa người ra vào để ngăn chặn dịch viêm phổi cấp do nCoV lan rộng, sau khi một bé 3 tháng tuổi bị lây chéo.

Vĩnh Phúc có 11 người nhiễm Covid-19, trong đó 9 trường hợp tại huyện Bình Xuyên (riêng xã Sơn Lôi có 7 người). Nguồn lây nhiễm ở tỉnh này xuất phát từ nhóm 8 công nhân đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc về nước hôm 17/1.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc