'Người nhện' trộm cắp trong khách sạn

19:15 | 28/11/2015

617 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kẻ trộm thuê khách sạn rồi nửa đêm dùng dây đu xuống các phòng phía dưới để trộm tài sản của khách.

Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Khá (SN 1987, trú huyện Chợ Lách, Bến Tre) - kẻ gây ra nhiều vụ trộm tài sản tại các khách sạn trên địa bàn thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

nguoi nhen du day an trom trong khach san
Nguyễn Văn Khá đu dây như "người nhện" để đi trộm cắp.

Theo thông tin từ cơ quan công an cho hay, những ngày giữa tháng 11/2015, Nguyễn Văn Khá từ miền tây bắt xe ra Huế. Sau đó, Khá thuê phòng tại một số khách sạn trên địa bàn để dò xét tình hình trước khi thực hiện hành vi trộm cắp.

Trong số đó, khách sạn M.T ở đường Đội Cung, thành phố Huế nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của Khá.

Để thực hiện hành vi trộm cắp Khá mang hành lý đến thuê phòng tại khách sạn này. Tại đây, Khá đề nghị nhân viên bố trí phòng ở tầng cao với lý do “thích ngắm cảnh” rồi chờ đêm đến, y đu dây xuống các tầng dưới, đột nhập vào phòng "chôm" đồ của khách du lịch.

Sau khi nhận được tin báo của du khách bị mất cắp, Ban giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo lực lượng nhanh chóng vào cuộc, sớm truy bắt kẻ gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau gần 2 giờ nhận được tin báo của bị hại, lực lượng công an nhanh chóng tóm gọn Khá khi đối tượng đang còn thuê phòng tại khách sạn nói trên.

Bước đầu, Khá khai, do cần tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định ra Huế để thực hiện hành vi trộm cắp. Khá đã thực hiện trót lọt 2 vụ trộm với tổng giá trị tài sản lên tới hơn 30 triệu đồng.

Tên này cũng đã có 1 tiền án do TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt.

Hiện Công an TP Huế đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Liên quan đến các vụ trộm cắp tài sản của du khách trên địa bàn TP Huế thời gian qua, Cơ quan công an cũng khuyến cáo các du khách khi lưu trú tại các khách sạn cao tầng cần bảo quản tài sản cẩn thận hơn. Tại mỗi phòng của những khách sạn này, du khách nên sử dụng các két sắt mà khách sạn đã chuẩn bị từ trước để bảo quản tài sản có giá trị. Tránh các trường hợp lơ là để kẻ xấu lợi dụng sơ hở đột nhập và thực hiện hành vi trộm cắp.

VTC News

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc