Người mua ve chai sẽ được hưởng 5 triệu Yên nhặt được?

07:02 | 08/04/2015

1,906 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/4, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1980, quê huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) và chồng là Trịnh Minh Vương (SN 1979) đã đến Công an quận Tân Bình (TP HCM) để làm thủ tục chuẩn bị nhận tiền.

Đây là lần thứ 2, chị Hồng và anh Vương đến Công an quận Tân Bình để bổ sung hồ sơ chuẩn bị nhận lại số tiền hơn 5 triệu Yên, tức khoảng 1 tỉ đồng tiền Việt Nam.

Chị Hồng và anh Vương.

Làm việc với Công an quận, chị Hồng và anh Vương kể lại quá trình phát hiện thùng loa như thế nào, rồi ký vào biên bản đồng ý xử lý số tiền trên theo quy định của pháp luật. Tuần tới, cả 2 vợ chồng sẽ đến Kho bạc nhà nước làm các thủ tục cần thiết để có thể nhận lại tiền.

Đến ngày 28/4, cơ quan chức năng sẽ có quyết định cuối cùng về số tiền trên. Công an quận Tân Bình đã giải thích cho 2 vợ chồng biết thời hạn ngày 28/4 là do đúng tròn 1 năm đăng báo tìm chủ sở hữu mà chưa có ai đến nhận thì tài sản trên sẽ được định đoạt.

Nhớ lại những kỷ niệm 2 vợ chồng một thời mưu sinh vất vả bằng nghề lượm ve chai, chị Hồng không tin có thể mua ve chai lại “trúng” tiền Nhật. Anh Vương vẫn không quên ngày tháng rời xa quê hương từ năm 8 tuổi để vào TP HCM phụ bán hủ tiếu gõ, bán vé số rồi làm phụ hồ. Sau đó, anh chuyển hẳn sang nghề thu mua ve chai.

Cái số khổ của hai vợ chồng như cứ đeo bám và nhờ chăm chỉ làm ăn nên có lẽ được ông trời thương và rồi như… trúng vé số. Hơn 15 năm trước, anh Vương gặp chị Hồng và hai người lấy nhau đến nay đã có 2 con. Trong căn nhà trọ nhỏ hẹp, vợ chồng anh Vương được chủ vựa ve chai cho ở miễn phí còn có hơn chục người khác cũng hành nghề mua ve chai cùng ở.

Tiền Yên Nhật trong thùng loa được hai vợ chồng ve chai “mua” về.

Dịp trước Tết Âm lịch 2014, khi đi trên đường Trần Văn Quang, chị Hồng mua chiếc thùng loa đã cũ sét với giá 100 ngàn đồng đem về tháo đồng để bán. Cả 2 vợ chồng chất thùng loa trong góc nhà chờ lúc rảnh rỗi để tháo ra.

Chiều 21/3/2014, anh Vương cùng vợ mang thùng loa ra trước hẻm tháo ốc vít để lấy dây đồng thì một số tờ tiền bay ra. Nhiều người ngạc nhiên đứng gần đó nhặt và 2 vợ chồng cứ nghĩ "tiền âm phủ" nên cho họ làm kỷ niệm. Một lát sau, hàng chục người khác kéo đến gây áp lực để “xin” tiền.

Tối cùng ngày, người dân phải gọi điện thoại trình báo Công an phường đến để can thiệp, vãn hồi trật tự. Công an phường xuất hiện, anh Vương và chị Hồng đã gom tất cả số tiền khoảng trên 5 triệu Yên (hơn 1 tỉ đồng Việt Nam) để làm thủ tục bàn giao. Cả 2 vợ chồng đều làm nghề mua ve chai nên suốt ngày phải rong ruổi ngoài đường.

Hai người con, gái lớn 15 tuổi và cháu trai nhỏ 9 tuổi ở quê tự chăm sóc lẫn nhau, bảo ban nhau học hành nên người. Vợ chồng anh Vương chỉ mong ước nhận lại số tiền trên theo quy định của pháp luật rồi cùng về quê làm ăn để nuôi dạy 2 con lớn khôn.

Tân Châu

(tổng hợp)