Người Hà Nội nô nức "diệt sâu bọ"...

14:53 | 12/06/2013

1,542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tết Đoan Ngọ diễn ra vào ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch mà người dân Việt Nam hay gọi là "Tết diệt sâu bọ". Trong ngày này, mọi người đều mua rượu nếp, các loại hoa quả như mận, vải... về nhà thắp hương rồi cùng ăn với gia đình để "diệt sâu bọ”, mang lại may mắn, hạnh phúc.

 

Theo đúng phong tục thì Tết Đoan Ngọ được tổ chức vào buổi trưa. Ngay từ sáng, nhiều người đã đi mua rượu nếp về thắp hương.

Rượu nếp cẩm và nếp cái hoa vàng là những món ăn cổ truyền "diệt sâu bọ" được ưa chuộng nhất trong ngày này. Người ta tin rằng nếu ăn rượu nếp trong ngày này, đặc biệt là những lúc đang đói thì "sâu bọ" sẽ được diệt trừ, mang lại sức khỏe, may mắn cho người ăn.

Nhiều khách hàng thử ăn rượu nếp trước khi quyết định mua. 

Một cân rượu nếp cái hoa vàng hay nếp cẩm được bán với giá 60.000 đến 70.000 đồng. Thường thì rượu nếp được đóng vào túi, tùy theo số lượng mà khách yêu cầu.

Cũng có nơi đóng sẵn rượu nếp vào hộp cho khách hàng dễ mua.

Gần tới giữa trưa, các cửa hàng bán rượu nếp càng tấp nập.

Một người xe ôm tranh thủ ghé qua mua ít rượu nếp về ăn Tết "diệt sâu bọ"

Ngoài rượu nếp, các loại hoa quả cũng được mua về để "diệt sâu bọ". Mận là loại hoa quả được nhiều người mua nhất trong này hôm nay. Một cân mận cũng có giá từ 60.000 đến 85.000 đồng.

Theo chị Nguyệt, một người chuyên bán hoa quả thì Tết Đoan Ngọ những loại hoa quả như mận, vải, thanh long, măng cụt... được nhiều người chọn mua. Trước đây trong ngày này, người ta đã đi mua từ sớm để thắp hương nhưng dạo gần đây người ta thường mua lúc giờ trưa được nghỉ và ăn luôn.

Hai người bạn già đang ngồi ăn vải và uống nước chè xanh để "diệt sâu bọ".

Hiền Anh