Cựu hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ bị tù vì xúc phạm tổng thống

08:55 | 01/06/2016

1,786 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người mẫu Thổ Nhĩ Kỳ Merve Buyuksarac, người chiến thắng cuộc thi sắc đẹp quốc gia vào năm 2006, đã phải nhận bản án tù giam về tội công khai xúc phạm Tổng thống Tayyip Erdogan trên mạng xã hội, theo báo Milliyet.

Cựu Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng trong tài khoản của mình trên trang Instagram bài thơ châm biếm, chế nhạo Erdogan. Theo các luật sư của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, điều này là một "cuộc tấn công chống lại các quyền cá nhân" của thân chủ họ.

Tòa án Istanbul đồng ý với lập luận của các luật sư của Erdogan và kết án người đẹp Buyuksarac 1năm 2 tháng 17 ngày  tù giam, nhưng cho được hưởng án treo.

nguoi dep tho nhi ky bi tu vi erdogan

Cựu hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ Merve Buyuksarac 

Trước đó, Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdağ từng thông báo rằng đã có 1845 công dân của đất nước này bị điều tra vì liên quan đến tội xúc phạm Erdogan. Đối với hành vi này, người vi phạm phải nộp tiền phạt hoặc đối mặt với án tù từ 1 đến 4 năm.

Phe đối lập cáo buộc chính quyền áp dụng điều khoản này đối với những người không đồng tình với chính sách của Tổng thống.

Hồi tháng Tư, sự oán giận của tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã gây ra một xì-căng-đan quốc tế. Nhà thơ trào phúng của Đức và là phát thanh viên truyền hình Jan Bohmermann đã đọc một bài thơ nói về Erdogan trên sóng đài truyền hình ZDF với nội dung cho rằng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ có biểu hiện lệch lạc trong đời sống tình dục, phạm tội ác chống lại các dân tộc thiểu số và phe đối lập. Đáp lại, Ankara đã gửi công hàm đến Berlin, yêu cầu truy tố hình sự đối với nhà thơ này.

Thiện Tâm