Người dân hoang mang vì liên tiếp phát hiện bom, đạn pháo

14:58 | 24/08/2014

796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 23/8, người dân sống tại phường Trường Thạnh, quận 9, TP HCM đang xôn xao vì thông tin vừa phát hiện thêm 1 quả bom lớn tại dòng kênh Rạch Mơn. Trước đó 3 ngày, một chiếc máy xúc khi đang làm nhiệm vụ nạo vét dòng kênh này đã gắp trúng một quả bom dài đến hơn 1m.

Đoạn kênh Rạch Mơn, nơi máy xúc gắp trúng 1 quả bom lớn.

Anh Phạm Văn Thừa (28 tuổi), người điều khiển chiếc máy xúc cho biết: “Vào khoảng 20 giờ tối ngày 20/8, khi đang thực hiện nhiệm vụ nạo vét con kênh Rạch Mơn, đoạn chảy qua khu du lịch The BCR thì máy xúc của tôi gắp trúng một vật lớn bằng kim loại. Khi móc lên, qua ánh đèn rọi, tôi phát hiện thấy đó là quả bom với chiều dài khoảng hơn 1m còn sáng bóng. Quá hoảng hốt, tôi đã bỏ quả bom xuống gần bờ rồi liên lạc với Ban chỉ huy Quân sự phường Trường Thạnh”. 

Chiều 23/8, đại diện Ban chỉ huy Quân sự P. Trường Thạnh cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin về quả bom lớn nằm dưới lòng kênh Rạch Mơn và đã có trình báo cho cấp trên, trong thời gian sớm nhất sẽ tiến hành thu hồi.

Trước đó, người dân phường Trường Thạnh đã phát hiện được 2 quả pháo 105 ly nằm cách nhau khoảng 200m. Một quả được tìm thấy trong tình trạng cắm đầu xuống mặt bùn, phần đuôi nhô lên trên. Quả pháo còn lại đã có hiện tượng rỉ sét, phần đầu bị thủng, hiện đang nằm lộ thiên trên mặt đường đã lâu nhưng chưa được xử lý.

Theo ông Trần Văn Sang (57 tuổi), người phát hiện quả pháo 105 ly cho biết: “Cách đây 1 tuần, trên đường đi thăm đồng, tôi vô tình phát hiện một quả pháo 105 ly đang nằm khuất trong bụi rậm, ngay bên cạnh đường bờ ruộng. Quả pháo còn lại nằm trong khu vực đất bỏ hoang, đọng nước lâu ngày cũng mới được phát hiện”.

Quả pháo nằm lộ thiên trên mặt đường bờ ruộng

Bà Hường, người dân sống trong khu vực cho biết: Nhiều người thấy quả pháo rỉ sét nằm đó quá nguy hiểm nên đã mang nó lên nằm trên mặt đường chờ cơ quan chức năng xử lý. Ngay bên cạnh, một cành tre đầu buộc vào chiếc cái áo trắng được cắm xuống đất để cảnh báo cho bà con.

Theo nhiều người kể lại, trước đây tại khu vực này đã từng xảy ra một vụ chết người do đốt đồng, đốt rác vô tình làm kích nổ những quả bom hoặc đạn pháo. 

Đặng Minh