Người dân Hà Nội cần làm gì để thuận tiện trong di chuyển?

07:13 | 15/09/2021

1,506 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hà Nội đã được lắp các camera quét mã QR tại 67 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. Công an thành phố lưu ý người dân cài đặt phần mềm trên để thuận tiện trong việc di chuyển.
Người dân Hà Nội cần làm gì để thuận tiện trong di chuyển?
Thực hiện quét mã QR tại chốt kiểm soát (ảnh: ND)

Tối qua (14/9), tại phiên họp giao ban trực tuyến giữa Sở Chỉ huy thành phố Hà Nội với Sở chỉ huy các sở, ngành, quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đại diện Công an thành phố cho biết vừa phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) triển khai lắp đặt các camera quét mã QR tại 67 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. Khi công dân đi qua các chốt chỉ cần xuất trình mã QR để đối chiếu. Vì thế, đại diện Công an thành phố đề nghị các địa phương khuyến khích người dân cài đặt phần mềm trên để thuận tiện trong việc di chuyển.

Hệ thống camera quét mã QR code được hỗ trợ hoàn toàn trên nền tảng ứng dụng của Bộ Công an tại trang kiemdich.dancuquocgia.gov.vn và cài đặt đơn giản, thời gian quét rất nhanh trong khoảng từ 2-5 giây.

Đây là các phần mềm được xác thực bởi hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, có thể xác định được các trường hợp F0, F1 và những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin để hạn chế hoặc cho phép công dân nhanh chóng qua chốt, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn hậu quả dịch COVID-19. Đặc biệt, các camera có dây nối kéo dài, được đặt cố định giữ khoảng cách, tránh tiếp xúc gây nguy cơ lây nhiễm.

Sau khi người dân quét mã, hệ thống của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội sẽ tự động kiểm tra thông tin, căn cứ đó sẽ cho phép người dân tiếp tục lưu thông khi đủ điều kiện.

Để lưu thông nhanh chóng, Công an thành phố Hà Nội lưu ý người dân trước khi tham gia giao thông, cần kê khai đầy đủ thông tin cá nhân bằng điện thoại di động, máy tính bảng... có kết nối internet tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc trên ứng dụng VNEID.

Sau khi kê khai đầy đủ, hệ thống cho phép xuất/lưu mã QR code. Khi người dân đi qua các chốt kiểm soát chỉ cần xuất trình mã QR code để cán bộ đối chiếu. Mã QR code được xuất/lưu trên các ứng dụng này có giá trị trong vòng 72 giờ, phục vụ quá trình đi lại của công dân được nhanh chóng, thuận tiện.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho việc thành phố sẽ nới lỏng một số hoạt động dịch vụ, thành phố việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý di biến động dân. Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia sẽ hỗ trợ thành phố trong triển khai quét mã QR tại các cơ quan, xí nghiệp, nơi công cộng để quản lý người đi - đến, đặc biệt khi có các trường hợp F0 thì có thể nhanh chóng truy vết, khoanh vùng cũng như lập danh sách các F1 liên quan.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan