Ngược xuôi thông quan ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

06:46 | 26/01/2021

222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày này, việc thông quan, xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) diễn ra với cảnh từng dòng xe, dòng người dang hối hả, ngược xuôi để chạy đua với thời gian.

Mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID 19 đang có nhiều diễn biến phức tạp nhưng doanh nghiệp, người dân khu vực miền Trung vẫn lựa chọn tuyến QL 8A lên cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) để thông thương, qua lại với nước bạn Lào suốt thời gian qua.

Đặc biệt, những ngày cận kề Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 này, cung đường 8A thường xuyên xảy ra hiện tượng ùn ứ, tắc nghẽn do lưu lượng người và phương tiện qua lại cửa khẩu quá đông. Thậm chí, có những ngày, chúng tôi quan sát được cảnh xe cộ tắc nghẽn dài hàng chục km từ khu vực trung tâm Tây Sơn của huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh lên tới cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Doanh nghiệp sốt ruột vì hàng hóa chậm được thông quan do ùn tắc những ngày cuối năm Canh Tý 2020. Hàng trăm lượt người dân Việt Nam làm ăn trên đất nước Lào kéo nhau về quê từ những ngày đầu tháng Chạp để hoàn thành các bước cách ly, kiểm soát dịch bệnh COVID 19 để về quê đón Tết cổ truyền Tân Sửu 2021 khiến các lực lượng chức năng ở đây phải căng mình thực thi nhiệm vụ.

Được biết, bộ đội biên phòng cũng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, bố trí chốt chặn để kịp thời ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép, trốn tránh cách ly. Theo kế hoạch, lực lượng biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cũng túc trực 100% quân số trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 này để chủ động mọi tình huống bảo vệ an ninh biên giới, góp phần cho nhân dân vui xuân an toàn, sum vầy.

Dưới đây là một số hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận được tại khu vực cửa khẩu quốc tế trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021:

Theo enternews.vn