Ngư dân Hà Tĩnh trục vớt được động cơ máy bay chiến đấu?

09:00 | 24/05/2015

1,709 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhận được tin báo, nhóm ngư dân gồm 11 người, do anh Trần Ngọc Thắng (SN 1975, trú thôn Xuân Hòa, xã Thạch Bằng, Hà Tĩnh) dẫn đầu đã trục vớt được vật thể “lạ” cách bờ biển Cửa Sót chừng 6 hải lý.

Hiện nay, gia đình anh Trần Ngọc Thắng đang bảo quản, trông coi một khối kim loại nặng hàng tấn nghi là động cơ máy bay chiến đấu, được trục vớt lên từ dưới biển.

Vật thể được ngư dân trục vớt

Trước đó, chiều 14/5, anh Thắng cùng 10 ngư dân trên tàu lặn ở khu vực vùng biển Cửa Sót (thuộc xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) cách bờ chừng 6 hải lý thì phát hiện khối kim loại. Do khối kim loại quá nặng và nằm dưới đáy nên anh Thắng và những người trong nhóm đánh dấu khu vực phát hiện chờ huy động thêm nhân lực và phương tiện.

Ngay sáng hôm sau, anh Thắng cùng hàng chục thợ lặn trên hai chiếc tàu công suất lớn, có máy cẩu quay trở ra để trục vớt khối kim loại đó. Sau hai ngày vật lộn với sóng nước, đến đêm 17/5, nhóm thợ lặn, ngư dân đã trục vớt đưa được khối kim loại lên và đưa vào bờ. Khối kim loại bằng thép, hình trụ đã hoen rỉ, nặng khoảng 1,5 tấn, đường kính nơi lớn nhất khoảng 1,3m; dài 2,5m.

Tối 18/5, nhận được tin báo, Công an huyện Lộc Hà, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Đồn biên phòng Cửa Sót đã đến nhà anh Thắng. Tại đây, Đồn biên phòng Cửa Sót đã lập biên bản sự việc và báo cho chính quyền cấp trên. Đồng thời, giao trách nhiệm cho gia đình anh Thắng phải đảm bảo an toàn, nguyên vẹn để chờ cơ quan chức năng xử lý.

Anh Trần Ngọc Thắng cho hay, từ khi đưa được vật thể này về nhà, rất đông người dân hiếu kỳ đã tập trung tới xem vật thể lạ.

Nguyễn Linh

(Năng lượng Mới)