Ngư dân Bình Định bắt được “cục vàng biển”

07:02 | 30/09/2015

1,309 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong lúc đánh bắt ngoài vùng biển thuộc tỉnh Phú Yên, một ngư dân ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã bắt được một con cá lạ, nghi cá sủ vàng đặc biệt quý hiếm.
ngu dan binh dinh bat duoc cuc vang bien

Con cá lạ được ngư dân Ngô Văn Đấu bắt được vào đêm 28/9.

Sáng nay 29/9, ngư dân Ngô Văn Đấu (51 tuổi; ngụ khu vực 9, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) đã đưa con cá được mệnh danh là “cục biển vàng” vừa đánh bắt về nhà bảo quản, chờ thương lái đến mua.

Con cá có hình dạng giống như cá sủ biển, nặng 9,5 kg, dài khoảng 1m, toàn thân cá có màu vàng, đặc biệt vây cá có màu vàng óng ánh rất đẹp được ông Đấu bắt được trong khi đánh bắt hải sản ở vùng biển thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) vào đêm 28/9.

Nhiều ngư dân có thâm niên đánh bắt cá trên biển cho biết trong cuộc đời đánh bắt họ chưa bao giờ thấy con cá có hình dạng như vậy.

Một số ý kiến cho rằng theo thông tin trên mạng Internet mô tả thì con cá trên rất có thể là cá sủ vàng đặc biệt quý hiếm, được thương lái Trung Quốc thu mua với giá rất cao, khoảng 1 tỉ đồng/con, dùng để làm chỉ khâu vi phẫu thuật.

Cá sủ vàng, có tên khoa học là Otolithoides biauritus (còn được gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ sủ đất; có nơi gọi là cá sú vàng) là một loài cá biển quý hiếm được ví von như “cục vàng biển”.

Trước đây, một ngư dân ở Hà Tĩnh cũng đã từng bắt được 1 con cá sủ vàng nặng gần 1 tạ trên sông Lam và bán với giá 160 triệu đồng.

N.Linh

Năng lượng Mới/Tổng hợp