Nghi án hối lộ ở VFF: Mọi ánh mắt đổ dồn vào 1 người...

07:03 | 19/06/2015

16,007 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trao đổi với báo chí về những "giông tố" đang xảy ra ở VFF, ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch VFF cho biết: “Giông tố ở VFF rồi cũng qua đi, mọi việc sẽ tiến hành theo đúng quy trình…”.

>> VFF nói gì về nghi án Chủ tịch, Phó chủ tịch nhận hối lộ?

>> Nghi án hối lộ ở VFF: 50 triệu đồng đã được chuyển cho "quan chức bí ẩn"?

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ.

Thời gian gần đây, dư luận cả nước tập trung sự chú ý vào việc hai lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bị tố nhận hối lộ. Khi các cơ quan chức năng có liên quan chưa đưa ra những thông tin chính thức, trong dư luận đã có những thông tin khác nhau.

Trong một lần trả lời báo chí, Chủ tịch VFF - ông Lê Hùng Dũng thừa nhận, đã cầm 50 triệu đồng của ông Nguyễn Văn Chương – nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ giai đoạn 2013-2014, nhưng là để lo tiền thuốc thang cho một lãnh đạo VFF khi đó đang nằm viện.

Bên cạnh đó, ông Lê Hùng Dũng cũng nói "bóng gió" rằng: “Có ông nào đó cũng "to to" trong Liên đoàn "giật dây sau lưng".

Sau phát biểu này, nhiều ánh mắt đổ dồn về phía ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch VFF.

Sau đó, chính ông Gụ cũng đã phân trần với các cơ quan báo chí về việc này. Theo ông Gụ, ông Chương gửi đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí nên mọi người đều biết. Còn bản thân ông cũng phải nhờ báo chí mới biết được có lá đơn tố cáo.

Mới đây, vào sáng 18/6, phát biểu trước báo chí tại trụ sở VFF ở Hà nội, ông Nguyễn Xuân Gụ nói rằng: “Trong cuộc sống, có lúc thế nọ, có lúc thế kia. Trong công việc có lúc vất vả, lúc nhàn hạ, giông bão sẽ qua đi".

Ông Gụ ví von: "Hà Nội đổ bao nhiêu cây mà trong vòng chưa đầy một đêm đã quang đãng, sạch sẽ. Vậy nên, mọi việc cứ để theo quy trình của nó”.

Trước đó, tại cuộc gặp gỡ, chúc mừng các nhà báo nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6) tại TP HCM, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh thừa ủy quyền đọc thư của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng gửi báo chí. Trong thư có đoạn: “Từ đơn thư tố cáo của các cựu viên chức VFF, tôi cho rằng, vấn đề cần được các cơ quan chức năng xác định, tùy đúng sai mà các cơ quan này đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật”.

Còn ông Gụ khi đó đã nói rằng: "Với những vụ việc đã xảy ra trong thời gian gần đây, lãnh đạo VFF cần ngồi lại, củng cố chuyện nội bộ và xử lý các vấn đề phát sinh thay cho sự nghi kỵ của vài cá nhân xung quanh đơn thư tố cáo".

Như báo Năng lượng Mới - PetroTimes đã thông tin, ông Nguyễn Văn Chương - nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ giai đoạn 2013-2014 đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng và cơ quan báo chí tố cáo ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch VFF và ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF nhận hối lộ, mỗi người 100 triệu đồng.

Sau khi ông Chương gửi đơn tố cáo, cả ông Dũng và ông Tuấn đều phủ định việc đã nhận tiền của ông Chương. Tuy nhiên, ông Chương khẳng định, nội dung trong đơn tố cáo là sự thật và sẵn sàng đối chất khi cần với VFF.

Năng lượng Mới - PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

>> VFF “né” báo chí giữa tin đồn "nhận hối lộ"

>> Mối quan hệ của hai lãnh đạo VFF bị tố nhận hối lộ

>> Nghi án lãnh đạo VFF nhận hối lộ: Có thể tố cáo ngược...!

>> Người tố cáo Chủ tịch, Phó chủ tịch VFF nhận hối lộ nói gì?

Xuân Hinh

(Năng lượng Mới)