Nghi án công an viên thủ tiêu chủ nợ rồi tự vẫn

09:39 | 05/05/2014

1,533 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người dân xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam đang xôn xao vụ một phụ nữ nghi bị công an viên của xã này sát hại trong rừng sâu rồi sau đó tự vẫn...

Công an viên treo cổ chết bất ngờ

Sáng ngày 4/5, phóng viên tìm đến xã Trà Giang, người dân bàn tán xôn xao vụ anh Nguyễn Thành Minh, sinh năm 1986 là công an viên của xã treo cổ tự vẫn trong rừng cách nhà khoảng 500m. Anh Minh bị tình nghi có liên quan đến cái chết của một phụ nữ trong xã là Trương Thị Xuân.

Nói về cái chết của con mình, ông Nguyễn Thành Nghe, cha ruột Minh kể: "Khoảng 2h chiều ngày 3/5, Minh vẫn còn ở nhà thu gom bắp với mẹ. Trời sắp mưa nên Minh nói với mẹ là đi ra rừng cách nhà khoảng 500m để lùa trâu về nhốt. Minh đi gần được một tiếng đồng hồ mà không thấy về nên mẹ Minh mới đi lên rừng chỗ cột trâu để tìm. Đến nơi thì thấy Minh treo cổ chết trên một cành cây. Người nhà tức tốc đưa Minh xuống và chở đến Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My cấp cứu nhưng không qua khỏi".

Bà Trương Thị Xuân đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My.

 

Trước dư luận xôn xao về cái chết của con trai mình có liên quan đến vụ nạn nhân Trương Thị Xuân bị sát hại may mắn được người dân đi làm rẫy phát hiện cấp cứu kịp thời. Ông Nghe nói: "Gia đình không hề biết Minh có mượn vàng, tiền của chị Xuân, cũng như sự việc chị Xuân bị sát hại. Đến khi Minh tự vẫn lúc này mới nghe dư luận xôn xao. Minh có vợ và có con nhỏ khoảng 5 tháng tuổi. Minh làm công an viên được gần 4 năm nay. Trước khi treo cổ tự vẫn, Minh có để lại một lá thư tuyệt mệnh. Hiện lá thư này đang được cơ quan công an tạm giữ để điều tra. Gia đình cũng đang chờ kết luận từ cơ quan công an mới biết rõ thực hư sự việc".

Bàng hoàng chủ nợ bị thủ tiêu trong rừng

Trước đó, khoảng 8h sáng ngày 3/5, người dân ở khu vực Thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My đi làm rẫy phát hiện bà Trương Thị Xuân, sinh năm 1955 ở thôn 5 xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My kêu cứu. Người dân tức tốc đưa nạn nhân đến Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My cấp cứu. Thì lúc này gia đình và hàng xóm mới biết được bà Xuân bị sát hại.

Là hàng xóm của bà Xuân, bà Nguyễn Thị Oanh (SN 1952, ở thôn 5 xã Trà Giang), kể lại: "Sáng ngày 2/5, Nguyễn Thành Minh có hẹn chị Xuân đến một địa điểm để trả tiền và vàng đã vay mượn của chị Xuân. Đến 11h trưa, chị Xuân có điện về cho con gái tôi là Tuyết nói là: “Thằng Minh chở cô đi lên Nam Trà My lấy vàng, nhưng nó nói không có vàng nên nó chở cô xuống lại ao cá gần thủy điện để lấy tiền”. Rồi từ đó chị Xuân mất liên lạc, mất tích luôn. Đến chiều tối vẫn không thấy chị Xuân đạp xe về nhà, con gái tôi mở điện thoại ra thấy có tin nhắn từ số điện thoại của chị Xuân nhắn với nội dung: "Tau lấy tiền được rồi, mà chừ tau đi Nam Trà My chơi, sáng mai tau về sớm, điện thoại hết pin rồi..."

Bà Nguyễn Thị Oanh kể lại sự việc.

Bà Oanh kể: "Trước đó, Nguyễn Thành Minh có mượn của chị Xuân 3 chỉ vàng. Do không có vàng sẵn nên chị Xuân qua nhà Tuyết lấy 3 chỉ vàng đưa cho Minh mượn. Khi mượn 3 chỉ vàng, Minh có cầm lên 2 sổ đỏ đưa chị Xuân cất giữ. 2 sổ đỏ này không phải Minh đứng tên sở hữu. Con gái tôi yêu cầu Minh viết giấy mượn 3 chỉ vàng thì Minh cũng viết giấy mượn vàng và đưa cho chị Xuân giữ giấy này đàng hoàng".          

Bà Oanh cho biết, trước khi xảy ra vụ việc bà Xuân bị sát hại, Minh có đem 3,5 chỉ vàng xuống trả cho bà Xuân. Tính cả phần lãi là 5 phân vàng. Bà Xuân đem 3,5 chỉ vàng của Minh trả đưa hết cho chị Tuyết để bán giùm 5 phân vàng lấy tiền. Khi chị Tuyết đem 3,5 chỉ vàng này ra tiệm vàng ở thị trấn Trà My bán 5 phân thì chủ tiệm phát hiện vàng giả không mua. Chị Tuyết nhờ thử luôn 3 chỉ vàng mà Minh trả cũng là vàng giả luôn.

"Khi phát hiện vàng giả, chị Xuân có điện hỏi Minh sao trả vàng giả thì Minh dặn chị Xuân là "đừng nói cho ai biết là con trả vàng giả nghe...", bà Oanh kể.

Sáng ngày 4/5, phóng viên có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My ghi nhận sự việc, cùng lúc này các điều tra viên, kiểm sát viên của Công an tỉnh và Viện KSND tỉnh Quảng Nam có mặt ghi nhận lời khai ban đầu của bà Xuân về việc mình bị sát hại trong rừng.

Nhà của bà Trương Thị Xuân bị lục tung vào tối ngày 2/5.

Bà Xuân vẫn cố gắng kể lại: "Trước khi chở tôi đi bẳng xe máy, thằng Minh có cho tôi uống một chai nước màu đỏ và Minh cũng uống một chai nước trà xanh. Tôi uống nước vào là đầu gục xuống luôn không biết chi hết nữa. Đến khi lên tới rừng ở gần thủy điện tôi ngước đầu lên thấy Minh giật lấy điện thoại của tôi và sợi dây chuyền tôi đang đeo trên cổ. Sau đó tôi không biết gì hết, sáng ra mở mắt thấy đang nằm trong rừng. Sợ quá tôi khóc kêu cứu nhưng không thấy ai, tôi bò lết ra bìa rừng kêu cứu thì lúc này thấy mấy người đi làm rẫy..."

Được biết, bà Xuân không chồng không con, sống một mình, lại bị dị tật nên đi lại rất khó khăn. Trong đêm bà Xuân mất tích ngôi nhà của bà bị lục tung... Tối ngày 2/5, người dân còn nhìn thấy Nguyễn Thành Minh đánh bi-da ở một tiệm chỉ cách nhà bà Xuân vài trăm mét.

Trong ngày 3/5, cơ quan công an phát hiện chiếc xe đạp điện của bà Xuân bỏ cách xa hiện trường hơn 10km.

           Đ.P