"Ngày hội lãnh đạo trẻ toàn cầu" và trách nhiệm xã hội của thanh niên

10:09 | 15/08/2012

957 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Nối tiếp thành công từ năm 2011, “Ngày hội lãnh đạo trẻ toàn cầu 2012” (GLAD 2012) dự kiến sẽ được diễn ra vào ngày 1/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

GLAD 2012 (Global Leadership Activating Day) là sự kiện thuộc chuỗi dự án “Văn hóa kinh doanh toàn cầu” do tổ chức AIESEC chi nhánh ĐH Ngoại thương Hà Nội tổ chức, nhằm hướng các bạn thanh niên phát triển kỹ năng lãnh đạo, mang đến nhận thức sâu sắc hơn về môi trường kinh doanh toàn cầu cũng như doanh nghiệp xã hội hiện nay.

Với chủ đề “Lãnh đạo trẻ: Trách nhiệm xã hội – Tinh thần doanh nhân”, GLAD 2012 sẽ mang lại cho người tham gia một cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp xã hội và vai trò của người lãnh đạo trẻ trong đó. Không chỉ là đối tượng tiếp thu những bài học kinh nghiệm mà các doanh nhân xã hội và doanh nghiệp xã hội mang lại, các bạn thanh niên sẽ có cơ hội được trực tiếp thực tập lãnh đạo một dự án, chương trình xã hội.

GLAD 2012 khơi dậy nhận thức của sinh viên về mô hình doanh nghiệp xã hội và vai trò của người lãnh đạo trẻ trong việc giải quyết các vấn đề xã hội bằng giải pháp doanh nghiệp. Một doanh nghiệp không thể tự thân phát triển mà cần có sự giúp sức của xã hội, vì thế, doanh nghiệp cũng cần xác định cho mình trách nhiệm và nghĩa vụ đối với xã hội, hướng tới sự phát triển bền vững và lâu dài. Thông qua ý tưởng đó, GLAD 2012 định hướng cho các nhà lãnh đạo trẻ, các bạn thanh niên, sinh viên về trách nhiệm của bản thân đối với sự phát triển kinh tế nói riêng và xã hội nói chung.

Họp báo GLAD 2012 sáng 14/8

Trong buổi họp báo diễn ra sáng 14/8, PGS.TS Nguyễn Đình Thọ (Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương) cho biết: “Hi vọng tổ chức quốc tế AIESEC nói chung và AIESEC chi nhánh ĐH Ngoại thương nói riêng sẽ giữ vai trò lãnh đạo, định hướng cho sinh viên, thanh niên Ngoại thương và Việt Nam, khẳng định vị trí lãnh đạo của thanh niên và thông qua các chương trình, sẽ tạo được môi trường học tập toàn cầu cho đối tượng sinh viên, thanh niên”.

Sự kiện GLAD 2012 diễn ra với hai phần chính: Hội nghị lãnh đạo và Hội chợ văn hóa toàn cầu, quy tụ gần 1000 sinh viên xuất sắc nhất đến từ nhiều trường ĐH trên địa bàn Hà Nội và 15 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Tại đây, “Hội nghị lãnh đạo” sẽ kết nối những ý tưởng, chia sẻ kỹ năng lãnh đạo trên thế giới thông qua những phần hoạt động tương tác cùng các thực tập sinhd dến từ nhiều quốc gia trong mạng lưới AIESEC quốc tế. Cùng với Hội nghị lãnh đạo, “Hội chợ văn hóa toàn cầu” cũng là cơ hội để những nhà lãnh đạo trẻ tiếp cận với một môi trường học tập, làm việc đa văn hóa, đa sắc tộc thông qua các không gian văn hóa của thực tập sinh đến từ hơn 15 nước khác nhau.

Trước thềm các sự kiện chính, GLAD 2012 đã tổ chức một chuỗi các sự kiện bên lề như đi tình nguyện ở khu bãi giữa sông Hồng, chùa Bồ Đề và Viện Huyết học- Truyền máu TW nhằm khơi gợi trong thanh niên nhận thức về các vấn đề xã hội đang tồn tại và trách nhiệm của người lãnh đạo trẻ tương lai trong những vấn đề đó.

AIESEC được thành lập năm 1948 và là tổ chức sinh viên quốc tế lớn nhất thế giới, hoạt động với tôn chỉ hòa bình và khám phá, phát triển những giá trị tiềm năng của con người. Với lịch sử họat động hơn 60 năm, AIESEC luôn hướng tới tạo ra những ảnh hưởng tốt mang tính xã hội vào cộng đồng đặc biệt là cộng đồng thanh niên. Cùng với sự phát triển không ngừng của AIESEC quốc tế, AIESEC Vietnam đã ra đời từ năm 2006 với 5 chi chánh chính và AIESC Đại học Ngoại thương Hà Nội (AIESEC FTU HN) là 1 trong số đó.

Dự án AIESEC của trường ĐH Ngoại thương được chính thức thành lập từ tháng 9/2010 và đã thực hiện thành công rất nhiều dự án, trong đó có dự án Living with HIV, dự án Công dân toàn cầu và dự án Văn hóa kinh doanh toàn cầu. Thông qua các dự án này, các sinh viên, thanh niên còn có cơ hội bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống và giúp nâng cao trách nhiệm đối với bản thân và xã hội.

Vương Tâm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc