Ngạt khí, 2 người chết, 4 người nguy kịch

17:16 | 11/04/2014

680 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong lúc xuống hầm lọc bột tái chế giấy để dọn vệ sinh, 6 công nhân bị ngạt khí mê tan. Hậu quả là 2 người chết tại chỗ và 4 người bị thương nặng phải đi cấp cứu.

 

Các công nhân gặp nạn nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

 

Ngày 11/4, tại Công ty CP Vinh Phát, chuyên sản xuất giấy ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) đã xảy ra vụ tai nạn lao động làm hai người chết và bốn người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo đó, một công nhân xuống hầm lọc bột tái chế giấy để dọn vệ sinh. Nhưng khi công nhân này vừa xuống nơi liền bị ngạt khí mê tan nên kêu cứu rồi bất tỉnh. Nghe tiếng kêu cứu, năm công nhân ở gần đó chạy lại và lần lượt từng người xuống cứu. Do không có đồ bảo hộ nên lần lượt cả năm công nhân này đều bị ngạt khí mê tan và bất tỉnh. Lập tức lãnh đạo công ty điện báo cho lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cử lực lượng cùng một xe chữa cháy đến ứng cứu và đưa từng công nhân ra khỏi hầm. Thượng tá Hoàng Văn Thành, Phó Trưởng phòng cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết do hầm có miệng nhỏ (1m) nên lực lượng ứng cứu phải cho từng người vào cứu sáu công nhân ra. Trong số sáu người có hai người mặt úp xuống dưới nền và khi đưa lên đã tím tái...

Ngay sau khi đưa những người bị gạt khí mê tan lên, 6 công nhân gặp nạn tức tốc được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Tuy nhiên, đến chiều nay đã có 2 công nhân chết và 4 công nhân khác vẫn ở trong tính trạng nguy kịch.

Theo Đại tá Lê Quốc Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, nguyên nhân ban đầu được xác định là do 6 công nhân bị ngạt khí metan. Theo khai báo ban đầu của lãnh đạo Công ty cổ phần Vinh Phát, các công nhân này xuống hầm không có thiết bị bảo hộ lao động, mặt nạ phòng độc. Phía công ty không hề biết trong hầm lọc bột giấy có khí độc.

 

Phương Đông