Ngành công nghiệp dầu mỏ của Anh đe dọa xem xét lại các khoản đầu tư

11:11 | 30/05/2022

1,309 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một số nhà khai thác dầu của Anh đã gợi ý rằng mức thuế gió do Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak công bố mới đây có thể dẫn đến việc xem xét lại các kế hoạch đầu tư của họ vào Biển Bắc.
abc

Tờ Financial Times dẫn lời đại diện BP cho hay: "Đương nhiên, bây giờ chúng tôi sẽ cần phải xem xét tác động của cả mức thuế mới và việc giảm thuế đối với các kế hoạch đầu tư vào Biển Bắc của chúng tôi".

Giám đốc điều hành của Cơ quan Năng lượng ngoài khơi Anh (Offshore Energies UK), Deirdre Michie cho biết, việc đánh thuế sẽ "xua đuổi các nhà đầu tư và do đó làm giảm sản lượng năng lượng của Vương quốc Anh".

"Ngay bây giờ, nhiệm vụ quan trọng là ngăn chặn dòng đầu tư trước đây dành cho các dự án năng lượng của Vương quốc Anh, được chuyển hướng sang Na Uy, Ả Rập Xê-út và Qatar", giám đốc Michie cho biết thêm.

Bộ trưởng Rishi Sunak hôm 26/5 đã công bố mức thuế lợi nhuận năng lượng tạm thời 25% cho các công ty dầu khí, phản ánh lợi nhuận bất thường của họ khi giá dầu và khí đốt tăng.

Động thái này từ lâu đã bị ngành công nghiệp năng lượng phản đối, lập luận rằng việc áp thuế thu nhập bất thường sẽ gây thêm sự không chắc chắn cho chế độ thuế của Vương quốc Anh và ảnh hưởng đến các khoản đầu tư mới ở Biển Bắc của Vương quốc Anh vào thời điểm mà quốc gia này đang vật lộn với việc giảm phụ thuộc vào nhập khẩu dầu từ nước ngoài.

Mặc dù có rất nhiều cuộc gọi và thư từ các nhà khai thác nước ngoài và các công ty dịch vụ nước ngoài không đồng tình việc áp đặt khoản thuế mới, song chính phủ Anh vẫn tiến hành và nói rằng mức thuế mới "sẽ bao gồm khoản hỗ trợ đầu tư 80%".

Bình An