Nga yêu cầu Ukraine thả người ngay lập tức

07:14 | 11/10/2018

2,384 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trưởng đại diện của hãng tin Nga RIA Novosti tại Ukraine, Kirill Vychinski, bị giam giữ từ vài tháng qua ở Ukraine, phải được thả ngay lập tức, phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố ngày 10/10.  
nga yeu cau ukraine tha nguoi ngay lap tucUkraine công bố kế hoạch tập trận quân sự lớn ở biển Azov
nga yeu cau ukraine tha nguoi ngay lap tucMỹ tặng 2 tàu chiến ưu tú nhất cho Ukraine
nga yeu cau ukraine tha nguoi ngay lap tuc
Nhà báo Kirill Vychinski bị chính quyền Kiev bắt giữ tháng 5/2018

Chính quyền Ukraine phải ngay lập tức phóng thích nhà báo Kirill Vychinski, người đã bị bắt giữ vào tháng 5/2018 vì cáo buộc phản quốc, theo lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

"Chúng tôi yêu cầu Ukraine trả tự do ngay lập tức cho Kirill Vychinski", bà Zakharova nói tại một cuộc họp báo ở Koktebel, Crimea.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, trưởng đại diện của hãng tin Nga RIA Novosti tại Ukraine là "nạn nhân của một chiến dịch đàn áp thông tin chưa từng thấy".

Ukraine cáo buộc nhà báo Kirill Vyshinsky hỗ trợ các nước Cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk, cũng như tội phản quốc. Những nước này bị Kiev coi là các tổ chức khủng bố. Ông Vyshinsky là người mang hai quốc tịch Ukraine và Nga.

Các nhà ngoại giao Nga bị từ chối tiếp cận với đương sự. Moscow gần đây đã mô tả thủ tục tố tụng của Kiev với ông Vyshinsky là vô nguyên tắc.

Theo Tổng thống Vladimir Putin, ông Vychinski bị truy tố chỉ vì các hoạt động chuyên môn của mình, hành động bắt giữ ông ta là một động thái "chưa từng có", "hoàn toàn không thể chấp nhận" và phải bị lên án bởi các nhà báo trên thế giới và các tổ chức bảo vệ nhân quyền.

Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi các nước thuộc tổ chức OSCE và Hội đồng châu Âu, cũng như các tổ chức quốc tế lên án chính sách của Kiev chống lại các phương tiện truyền thông. Kiev đã nhiều lần hạn chế hoạt động của các phương tiện truyền thông Nga tại Ukraine, bao gồm việc thường xuyên cấm các nhà báo Nga nhập cảnh. Vào tháng 3/2015, có tới 115 trung tâm truyền thông của Nga đã bị chính quyền Ukraine rút giấy phép hoạt động.

Nh.Thạch

Sputnik