Nga xác nhận Chủ tịch Triều Tiên sẽ thăm Moscow

14:26 | 05/03/2019

274 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người phát ngôn Điện Kremlin ngày 4/3 xác nhận, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm Nga trong thời gian tới. Song, chưa có thông tin chính thức về thời gian và chương trình nghị sự chuyến thăm này của nhà lãnh đạo Triều Tiên.
nga xac nhan chu tich trieu tien se tham moscow
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm Việt Nam.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov tuyên bố: "Chuyến thăm Nga của ông Kim Jong-un đã được lên kế hoạch. Chúng tôi hy vọng thời gian và địa điểm cụ thể sẽ được thông báo qua các kênh ngoại giao trong tương lai gần".

Thông báo trên được đưa ra ngay sau khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un kết thúc chuyến thăm hữu nghị Việt Nam và tiến hành hội nghị thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội.

Trong năm 2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng nói rằng, ông sẵn sàng gặp ông Kim Jong-un vào một ngày gần nhất để thảo luận về mối quan hệ song phương, cũng như những vấn đề quan trọng của khu vực.

Khi đó, giới quan sát còn cho rằng, ông Kim Jong-un có thể thăm Nga trong tháng 9 - thời điểm diễn ra Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) ở Vladivostock.

Được biết, một nhóm đại biểu Quốc hội Nga sẽ tới thăm thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 12/4 tới.

Mai Lâm

aljazeera