Nga thử thành công tên lửa đạn đạo Bulava và Sineva

07:07 | 26/08/2019

149 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Nga vừa thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm Bulava và Sineva.
nga thu thanh cong ten lua dan dao bulava va sineva
Tên lửa Bulava được phóng từ tàu ngầm Yuriy Dolgorukiy

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, các tên lửa đạn đạo Bulava và Sineva vừa được phóng thành công từ tàu ngầm Tula và Yuriy Dolgoruky hôm 24/8.

"Ngày 24/8, trong một kế hoạch huấn luyện chiến đấu, các cuộc thử nghiệm tên lửa trên biển Sineva và Bulava đã được thực hiện thành công từ tàu ngầm chiến lược Tula và Yuriy Dolgoruky", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo đó, các tên lửa đã được phóng từ một địa điểm bí mật tại Bắc Băng Dương và biển Barents. Vụ thử nghiệm thành công khi tên lửa đánh trúng các mục tiêu giả định tại vùng Arkhangelsk và Kamchatka.

Được biết, Sineva là tên lửa đạn đạo liên lục địa sử dụng nhiên liệu lỏng, chính thức được trang bị cho Hải quân Nga vào năm 2007. Tên lửa có tổng trọng lượng 40 tấn và khả năng mang từ 4 đến 8 đầu đạn hạt nhân với tầm bắn đạt 8.300 km. Nga từng tiết lộ sẽ sử dụng loại tên lửa này đến năm 2030.

Trong khi đó, tên lửa Bulava (SS-NX-30) SLBM được phát triển bởi Viện Công nghệ Nhiệt Moscow từ năm 1998, là loại tên lửa dành cho các tàu ngầm chiến lược, có thể mang tới 10 đầu đạn MIRV và phạm vi hoạt động lên tới hơn 8.000 km. Loại tên lửa đạn đạo 3 tầng này được thiết kế phù hợp cho việc triển khai trên tàu ngầm hạt nhân lớp Borey. Mỗi tàu ngầm hạt nhân có thể mang theo 6-10 đầu đạn hạt nhân với sức công phá 150 kiloton/đầu đạn.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc