Nga - Thổ Nhĩ Kỳ muốn hợp tác phát triển vũ khí mới

19:40 | 18/09/2019

371 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Vladimir Putin mới đây tuyên bố, Nga sẽ tăng cường hợp tác quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ để phát triển vũ khí mới. 
nga tho nhi ky muon hop tac phat trien vu khi moi
Các thành phần của hệ thống S-400 đang được Nga chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ

Hồi đầu tuần, ông Putin đã có cuộc gặp với các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ và Iran ở Ankara để thảo luận về vấn đề xung đột ở Syria.

Nhà lãnh đạo Nga cũng có buổi thảo luận riêng với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan về việc thúc đẩy hợp tác thương mại song phương.

Phát biểu trước báo giới, Tổng thống Putin cho biết: "Mối quan hệ hợp tác kĩ thuật quân sự Nga - Thổ ngày càng trở nên sâu sắc. Nga vẫn đang thực hiện hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, đàm phán về việc hợp tác phát triển vũ khí mới giữa hai nước cũng đầy hứa hẹn".

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, sẽ mua thêm các hệ thống S-400 trong trường hợp Washington từ chối bán hệ thống phòng thủ Patriot. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 13/9 tuyên bố, ông sẽ thảo luận với Tổng thống Mỹ Donald Trump về thương vụ Patriot ngay trong tháng này.

Việc Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống S-400 của Nga bất chấp Mỹ can ngăn, đã khiến nước này đối mặt với nguy cơ phải hứng chịu các lệnh trừng phạt từ Washington. Sau khi loại Thổ Nhĩ Kỳ khỏi chương trình máy bay tiêm kích F-35, Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây tiếp tục cảnh báo, đề nghị bán hệ thống phòng không Patriot cho Thổ Nhĩ Kỳ đã hết hạn.

Vũ Lâm

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc