Nga quyết cứu đồng bào ở Ukraine

12:58 | 21/04/2016

5,401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù khó khăn kinh tế chồng chất, đoàn xe gồm hơn 100 xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo của Bộ Tình huống khẩn cấp Nga đã lên đường đi đến Donbass vào sáng nay, 21/4, theo RIA Novosti.
nga quyet cuu dong bao o ukraine
Đoàn xe cứu trợ của Nga chuẩn bị lên đường tới Donbass

Đây là chuyến hàng viện trợ thứ 51của Nga cho người dân vùng Donbass tính từ tháng Tám năm 2014.

"Đoàn xe xuất phát từ Trung tâm cứu hộ khẩn cấp ở khu vực Rostov-on-Don, di chuyển theo hướng biên giới Nga-Ukraine để đưa tới cho các cư dân của vùng Donetsk và Lugansk khoảng 1.200 tấn hàng hóa cứu trợ, bao gồm thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày, thuốc men, dụng cụ cứu hỏa và các thiết bị kỹ thuật, các sản phẩm văn học nghệ thuật và sách giáo khoa"- phát ngôn viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.

Toàn bộ đoàn xe sẽ được kiểm tra hải quan và kiểm soát biên giới tại hai cửa khẩu, sau đó tiếp tục di chuyển đến Donetsk và Lugansk.

Từ tháng 8 năm 2014, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã vận chuyển, chuyển giao cho cư dân Donetsk và Lugansk hơn 60.000 tấn hàng viện trợ nhân đạo bao gồm thực phẩm, vật liệu xây dựng, thuốc men, nhu yếu phẩm cấp thiết hàng ngày. Hàng nhân đạo chủ yếu do người dân từ khắp mọi miền của nước Nga đóng góp, thông qua các tổ chức xã hội, công đoàn, nhà trường… trong những cuộc vận động của chính quyền địa phương.

Trong hai năm qua, mặc dù tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, người dân Nga vẫn luôn tích cực ủng hộ các cuộc vận động quyên góp hàng viện trợ nhân đạo để giúp đỡ nhân dân ở vùng chiến sự Donbass và nhân dân Syria đang chịu cảnh chiến tranh, ly loạn.

Không chỉ đóng góp bằng hiện vật, phần đông người dân Nga quyên góp bằng tiền mặt và số tiền đó được cơ quan chức năng dùng mua thuốc men, thực phẩm, thiết bị kỹ thuật… để chuyển tới những nơi cần cứu trợ.

Thiện Tâm

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc