Nga nói gì khi Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt Nord Stream 2?

06:42 | 22/10/2020

3,509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đối với Điện Kremlin, ý tưởng nới rộng các lệnh trừng phạt của Mỹ với dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 là một phần của kế hoạch "hủy diệt" kéo dài vài năm qua và gây tổn hại cho quan hệ song phương.
0209-us-sanct-1140x641

Ngày 21/10, người phát ngôn của Tổng thống Nga cho biết Moscow coi việc gia hạn các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 là biểu hiện của "sự cạnh tranh không lành mạnh".

“Nói chung, chúng tôi thấy có một đường lối khá thù địch và phá hoại khi liên tục đưa ra các hạn chế khác nhau chống lại chúng tôi, chống lại các thương nhân và nền kinh tế của chúng tôi. Thật không may, điều này đã trở thành một phần không thể thiếu của lối cạnh tranh không lành mạnh, của sự cạnh tranh không từ thủ đoạn từ Washington”, ông Dmitry Peskov nói.

Người phát ngôn Điện Kremlin nói thêm rằng "đường lối phá hoại này đã kéo dài vài năm qua và tất nhiên, nó gây tổn hại cho quan hệ song phương".

Một ngày trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã chỉ rõ phạm vi áp dụng của các lệnh trừng phạt được đưa ra trước đó đối với dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2. Theo một ghi chú được công bố vào ngày 20/10, các biện pháp này không chỉ nhằm vào những cá nhân và các công ty cung cấp tàu đặt đường ống, mà còn cả những công ty bảo trì chúng.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng họ cùng với Bộ Tài chính đã chuẩn bị sẵn sàng để "sử dụng đầy đủ các biện pháp trừng phạt nhằm chặn đứng việc xây dựng đường ống”.

Hoa Kỳ, quốc gia đang muốn bán khí đốt hóa lỏng của mình cho châu Âu, cũng như Ukraine và các nước châu Âu khác, đều phản đối dự án này. Dài 1.230 km, Nord Stream 2 nối bờ biển Nga với Đức thông qua biển Baltic.

Đức đảm bảo Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành bất chấp vụ NavalnyĐức đảm bảo Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành bất chấp vụ Navalny
Ba Lan phạt Gazprom 6,45 tỷ euro vì xây dựng Nord Stream 2Ba Lan phạt Gazprom 6,45 tỷ euro vì xây dựng Nord Stream 2
Nord Stream 2: Bản chất của cuộc chiến giành giật thị trường khí châu ÂuNord Stream 2: Bản chất của cuộc chiến giành giật thị trường khí châu Âu

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc