Nga liệt kê các mục tiêu ở Mỹ chuẩn bị cho tấn công hạt nhân

10:46 | 26/02/2019

687 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bốn ngày sau khi Tổng thống Vladmir Putin lên tiếng cảnh báo sẽ đáp trả phù hợp nếu Hoa Kỳ có bất kỳ hành động nào liên quan đến việc lắp đặt tên lửa nguyên tử mang đầu đạn hạt nhân mới gần Nga hơn trong Thông điệp Liên bang, tối 24/2, Đài truyền hình nhà nước Nga đã đưa danh sách các cơ sở quân sự Mỹ mà Moscow có thể tấn công trong trường hợp có chiến tranh hạt nhân, đồng thời cũng nói rằng một loại tên lửa có vận tốc siêu thanh mà Nga đang nghiên cứu có thể tấn công các mục tiêu này trong vòng chưa tới năm phút.

Trong danh sách có cả Lầu Năm Góc và Trại David, nơi nghỉ mát của các tổng thống Mỹ.

Bản tin của hãng thông tấn Reuters nói rằng việc đưa danh sách này, vốn là điều hiếm thấy ngay cả với đài truyền hình nhà nước Nga.

nga liet ke cac muc tieu o my chuan bi cho tan cong hat nhan
Bản tin của Đài truyền hình nhà nước Nga tối 24/2 liệt kê các mục tiêu tấn công hạt nhân ở Mỹ

Với tình trạng căng thẳng đang tăng lên vì phía Nga lo ngại là Mỹ có thể bố trí tên lửa tầm trung mang đầu đạn hạt nhân tại châu Âu sau khi rút khỏi thỏa thuận INF có từ thời Chiến tranh Lạnh.

Phía Mỹ nói hiện chưa có phản ứng gì và trước đây cũng cho biết họ chưa quyết định bố trí tên lửa tầm trung tại châu Âu.

Các nước EU cực lực phản đối việc Mỹ rút khỏi INF và cũng nói rõ là họ không muốn trở thành nạn nhân trong một cuộc chiến hạt nhân trong tương lai giữa Nga và Mỹ.

nga liet ke cac muc tieu o my chuan bi cho tan cong hat nhan12 oanh tạc cơ B-52 tham gia tập trận tấn công hạt nhân
nga liet ke cac muc tieu o my chuan bi cho tan cong hat nhanTriều Tiên tấn công hạt nhân, Hàn Quốc sẽ 'san phẳng Bình Nhưỡng'
nga liet ke cac muc tieu o my chuan bi cho tan cong hat nhanNga có thể tấn công hạt nhân toàn cầu bằng tên lửa hành trình
nga liet ke cac muc tieu o my chuan bi cho tan cong hat nhanNga thử nghiệm vũ khí tấn công hạt nhân siêu thanh
nga liet ke cac muc tieu o my chuan bi cho tan cong hat nhanBí mật một kế hoạch tấn công hạt nhân nhằm vào Trung Quốc

H.Phan

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc