Nga gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến đối phó dịch Covid-19

20:00 | 27/03/2020

409 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng RT ngày 26/3 đưa tin, Nga đang gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến ở làng Golokhvastovo, ngoại ô thủ đô Moscow để đối phó với đại dịch Covid-19.
nga gap rut xay dung benh vien da chien doi pho dich covid 19
Bệnh viện dã chiến đối phó dịch Covid-19 ở ngoại ô thủ đô Moscow

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Nga đang gấp rút cho xây dựng bệnh viện dã chiến ở làng Golokhvastovo, ngoại ô thủ đô Moscow để cách ly và điều trị các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 .

Đây là bệnh viện dã chiến sử dụng các vật liệu xây dựng nhanh để có thể rút ngắn thời gian thi công và được trang bị nhiều trang thiết bị y tế hiện đại.

[VIDEO] Máy bay không người lái Nga ghi lại cảnh bệnh viện dã chiến ở ngoại ô thủ đô Moscow đang được gấp rút hoàn thành:

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố rằng, nước này có thể chỉ cần chưa tới 2 - 3 tháng để đối phó dịch Covid-19.

Cụ thể, trong cuộc gặp với các doanh nghiệp Nga tại nơi làm việc của Tổng thống ở Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moscow ngày 26/3, khi trả lời câu hỏi của một trong những người tham gia về việc liệu dịch Covid-19 ở Nga có được xử lý trong 2 tháng tới hay không, ông Putin khẳng định: "Chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua tình hình này, và tôi hy vọng có thể còn sớm hơn những gì bạn đã nói".

Tính đến nay, nước Nga đã ghi nhận tổng cộng 1036 ca mắc Covid-19, trong đó có 3 trường hợp tử vong.

Bình An

RT