Nga đưa thêm "Rồng lửa" S-400 đến Crimea giữa lúc căng thẳng với Ukraine

21:15 | 28/11/2018

161 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nga sẽ đưa thêm một tổ hợp tên lửa phòng không S-400 Triumph vào biên chế ở Crimea trước cuối năm nay, người phát ngôn Quân khu phía Nam của Nga cho biết với báo giới ngày 28/11.

Nga nổ súng, bắt giữ tàu Ukraine vào gần Crimea

nga dua them rong lua s 400 den crimea giua luc cang thang voi ukraine
Hệ thống S-400 của Nga (Ảnh: Sputnik)

"Trong tương lai gần, hệ thống mới (S-400) sẽ được đưa vào trực chiến để bảo vệ không phận Nga và thay thế hệ thống phòng thủ trước kia", Sputnik dẫn lời người phát ngôn Quân khu phía Nam của Nga Vadim Astafyev cho biết. Mặc dù khẳng định hệ thống S-400 mới sẽ được đưa vào trực chiến ở Crimea trước thời điểm cuối năm nay, song ông Astafyev không nêu rõ đó là khi nào.

Các quân nhân Nga đã bắt đầu chuẩn bị vận chuyển hệ thống phòng không S-400 đến một trạm trung chuyển, từ đó hệ thống này sẽ được vận chuyển bằng tàu đến địa điểm triển khai cố định ở Crimea.

Thông tin trên được đưa ra giữa lúc quan hệ giữa Nga và Ukraine leo thang căng thẳng sau khi các tàu hải quân Ukraine bị cáo buộc xâm phạm lãnh hải Nga ở eo biển Kerch hồi cuối tuần qua.

Hồi tháng 9, một nguồn tin hành pháp cho biết với Sputnik rằng, Nga sẽ sớm triển khai hệ thống phòng thủ S-400 thứ tư đến Crimea, gần thị trấn Dzhankoy. Hạm đội Biển Đen của Nga cho biết trong một thông cáo ngày 21/9 rằng, tổ hợp S-400 thứ ba đã được đưa vào biên chế ở thành phố Yevpatoria, Crimea.

S-400 Triumph được coi là hệ thống tên lửa đất đối không hiện đại nhất trong biên chế của quân đội Nga hiện nay. Nó có tầm bắn khoảng 400km và có khả năng theo dõi, phá hủy tất cả các mục tiêu trên không, bao gồm cả các tên lửa đạn đạo và hành trình.

Theo Dân trí

nga dua them rong lua s 400 den crimea giua luc cang thang voi ukraineLink xem trực tiếp bóng đá Napoli vs Crvena Zvezda (C1 châu Âu), 3h ngày 29/11
nga dua them rong lua s 400 den crimea giua luc cang thang voi ukraineTin tức trong nước hôm nay (28/11)
nga dua them rong lua s 400 den crimea giua luc cang thang voi ukraineChung cư và ngàn lẻ một chuyện “chung riêng”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc