Nga đặt đóng hai tàu sân bay trực thăng đầu tiên tại Crimea

07:44 | 12/09/2019

1,466 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một nguồn tin trong ngành công nghiệp đóng tàu của Nga mới đây tiết lộ, hai tàu sân bay trực thăng đầu tiên sẽ được đặt đóng tại nhà máy đóng tàu Zaliv ở Crimea vào tháng 5/2020.
nga dat dong hai tau san bay truc thang dau tien tai crimea
Tàu tấn công đổ bộ Sevastopol của Nga

Nguồn tin cho biết: "Hai tàu sân bay trực thăng có lượng giãn nước 15.000 tấn. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Nga sẽ đặt đóng tàu tấn công đổ bộ tại xưởng đóng tàu Zaliv ở Kerch, Crimea vào năm 2020".

Theo đó, tàu sân bay trực thăng đầu tiên được lên kế hoạch bàn giao cho Hải quân Nga vào cuối năm 2027, trước khi hoàn thành chương trình vũ khí quân sự của nhà nước.

Các tàu này có khả năng mang theo số lượng lớn các trực thăng hạng nặng (tối đa 16 trực thăng) để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Ngoài ra, tàu cũng có thể vận chuyển xe bọc thép.

Nhà chức trách Nga cho hay, việc phát triển kỹ thuật cho lớp tàu sân bay thế hệ mới đã bước sang giai đoạn cuối cùng. Trong vài tháng tới, hợp đồng đóng tàu sẽ được ký kết.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, trước cuối năm 2019 sẽ hoàn thiện các tính năng kỹ chiến thuật cho các tàu sân bay trực thăng đầu tiên.

Được biết, nhà máy Zaliv ở Kerch, Crimea bao gồm một đường trượt để có thể đóng tàu dài tới 300m, rộng 50m, cho phép chế tạo những con tàu có lượng giãn nước hơn 150.000 tấn.

Vũ Lâm

TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc