Nga đang thúc đẩy sản lượng dầu

13:38 | 18/06/2022

2,734 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak mới đây cho biết, nước này đang tăng sản lượng dầu trong tháng 6 so với tháng 5 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục thúc đẩy sản lượng trong tháng 7.
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak.
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak.

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin nói rằng, nước này hiện đang ghi nhận ​​sự gia tăng đáng kể sản lượng của mình trong tháng này so với tháng 5, tăng khoảng 600.000 thùng/ngày.

Ông Novak nói: "Tôi nghĩ có những lý do để tin rằng chúng tôi sẽ tiếp tục tăng sản lượng khai thác dầu trong tháng 7. Trên thực tế, chúng tôi hiện đã gần khôi phục sản xuất về mức của tháng 2".

Trong tháng 6, Nga có kế hoạch tăng cường lọc dầu trong nước. Điều này sẽ khiến xuất khẩu dầu của Nga giảm nhẹ.

Trên thực tế, các biện pháp trừng phạt của phương Tây đang tác động lên sản lượng và xuất khẩu dầu của Nga, bất chấp việc Nga đang bán lượng dầu thô kỷ lục cho Ấn Độ trong thời gian gần đây.

Nga đang tăng cường xuất khẩu dầu sang Ấn Độ và Trung Quốc, song giới quan sát hoài nghi thị trường châu Á có thể hấp thụ hết 4 triệu thùng dầu mỗi ngày mà Nga đã xuất sang châu Âu trước khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine.

Được biết, Nga đã khai thác thấp hơn gần 1,3 triệu thùng/ngày so với sản lượng mục tiêu vào tháng 5, theo một tài liệu của OPEC+.

Trong ngắn hạn, sản lượng dầu của Nga dự kiến ​​sẽ giảm 18%, từ 11,3 triệu thùng/ngày trong quý I năm 2022 xuống còn 9,3 triệu thùng/ngày vào quý cuối cùng của năm 2023 do lệnh cấm vận của EU đối với dầu thô và sản phẩm tinh chế, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho hay.

Bình An