Nga chế tạo trực thăng tốc độ cao đời mới

10:00 | 29/08/2019

5,796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một loại máy bay trực thăng mới về cơ bản, sẽ tích hợp những thành tựu trước đây, đang được phát triển ở Nga, ông Andrey Shibitov, giám đốc sáng tạo tại Tập đoàn công nghệ trực thăng Nga (thành viên của Rostec) cho biết.    

"Đây sẽ là một dòng máy bay trực thăng mới về cơ bản, được tạo ra bằng cách sử dụng các công nghệ liên kết tiên tiến, phương pháp lắp ráp mới, sử dụng vật liệu composite, các cấu hình cánh quạt chính và cánh quạt đuôi rất hiện đại, khác biệt và trung tâm cánh quạt chính được chế tạo theo thiết kế tiên tiến", ông Shibitov nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí “Trực thăng Nga”.

nga che tao truc thang toc do cao doi moi
Trực thăng Mi-24 của Nga

Hiện tại, dự án đang ở giai đoạn hình thành.

“Dòng trực thăng này đang được tạo ra trong một phân khúc mới của chúng tôi. Tính chất của nó sẽ rất khác so với các giải pháp cơ bản được thực hiện trong phạm vi mô hình hiện có của các phương tiện trực thăng dân sự của Nga”, ông Andrey Shibitov giải thích.

Theo ông, dự án mới sẽ kết hợp tất cả các phát triển quan trọng của các văn phòng thiết kế Mil và Kamov, cũng như Nhà máy Trực thăng Kazan.

Shibitov cũng cho biết tập đoàn của ông đã thực hiện công việc nghiên cứu chế tạo ra một loại máy bay trực thăng tốc độ cao đầy hứa hẹn, dựa trên hình mẫu loại trực thăng Mi-24 đã được cải tiến. Ông cũng lưu ý rằng trong khuôn khổ của dự án này, một nền tảng khoa học và kỹ thuật đã được hình thành trong lĩnh vực tăng tốc độ bay và kết quả thu được sẽ được sử dụng để tạo ra một dòng máy bay trực thăng thương mại đầy hứa hẹn.

Bá Thủy

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc